Khám phá

Điểm danh 20+ trò chơi Halloween dễ chơi, cực “bánh cuốn”

Trò chơi Halloween là một trong những yếu tố không thể thiếu trong lễ hội ma quái 31/10. Thông qua việc tổ chức những trò chơi siêu cuốn cho mọi người cũng đã phần nào khuấy đảo ngày hội ma quỷ trở nên thú vị và ấn tượng hơn. Để khám phá những tựa game phù hợp với ngày hội Halloween, mọi người đừng bỏ qua bài viết sau.

Trick Or Treat – Bị ghẹo hay cho kẹo

Trick or Treat (Cho kẹo hay bị ghẹo) là câu nói “cửa miệng” của mọi người vào ngày lễ Halloween. Trò chơi bắt nguồn từ nước Mỹ và dần phổ biến không chỉ các nước châu Âu mà còn lan rộng toàn thế giới. Cụ thể cách chơi của trò chơi Halloween  này gồm những thông tin sau:

  • Để tham gia trò chơi cần phải có hai đội gồm Trick và Treat. Trong đó, đội đi tìm là Trick và nhóm còn lại là Trick.
  • Đội Treat cần nấp trong những căn phòng được gọi là “nhà” trước khi ban tổ chức hô “bắt đầu” và tắt đèn.
  • Nếu đội Trick phát hiện nhà của đội Treat thì cần phải hô lớn “Trick Or Treat”. Nhóm Treat sẽ đặt câu hỏi để nhóm Trick trả lời.
  • Khi đội Trick trả lời chính xác sẽ giành chiến thắng và nhận kẹo của đội Treat. Nếu nhóm Trick không trả lời được phải quay lại vị trí bắt đầu. Nhóm Treat sẽ tìm căn cứ mới và trò chơi sẽ tiếp tục như trên.

Truth or Dare – Thật hay Thách

Bên cạnh Trick or Treat, Truth or Dare (Thật hay Thách) cũng là một tựa game không thể thiếu trong ngày lễ Halloween. Không chỉ mang tính giải trí, Truth or Dare còn giúp mọi người gắn kết lại với nhau và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cách chơi tựa game Halloween này cũng khá đơn giản, bao gồm:

  • Tham gia trò chơi, mọi người sẽ ngồi quây quần lại với nhau tạo thành một vòng tròn.
  • Khi nhạc vang lên, mọi người cần chuyển vật phẩm mình được nhận sang cho người khác. 
  • Vật phẩm dừng ở người nào khi nhạc tắt, người đó sẽ phải chọn một trong hai Truth hoặc Dare.
  • Nếu chọn Truth, người chơi cần phải trả lời những câu hỏi về Halloween do ban tổ chức đề ra.
  • Nếu chọn Dare, người chơi cần thực hiện theo nhiệm vụ của ban tổ chức thử thách.

Trò chơi Halloween Pumpkin Tic – Tac – Toe

Nếu bạn đang tìm một trò chơi teamwork cho dân văn phòng, mọi người đừng bỏ qua tựa game Halloween đầy sôi động Pumpkin Tic – Tac – Toe. Nhìn chung, cách tham gia trò chơi Halloween trên có phần giống với trò Caro tiếp sức với các thông tin như sau:

  • Trên sàn sẽ được chia thành các ô vuông 3×3 với 3 hàng ngang và 3 hàng dọc. Mỗi đội sẽ có tổng cộng 3 mô hình.
  • Một người đại diện cho mỗi đội tiến hành tù tì để giành lượt đi trước. 
  • Hai đội sẽ luân phiên nhau xếp mô hình của đội mình vào các ô vuông và chặn đội đối thủ.
  • Chỉ cần một trong hai đội có thể tạo được 1 hàng ngang, 1 hàng dọc hoặc 1 hàng chéo với các mô hình của mình sẽ giành chiến thắng.

Đèn xanh Đèn đỏ (Squid Game)

Đèn xanh Đèn đỏ là trò chơi Halloween được lấy cảm hứng từ bộ phim Squid Game của Hàn Quốc. Đây là tựa game đòi hỏi sự tốc độ phản ứng nhanh cùng khả năng quan sát cực tốt mới có thể đi đến chiến thắng dễ dàng.

Bên cạnh việc tham gia game ngoài thực tế, mọi người cũng có thể tham gia Đèn xanh đèn đỏ dưới hình thức trò chơi Halloween online. Trò chơi không chỉ mang đến cho bạn những giây phút giải trí đầy kịch tính, căng thẳng và phấn khích mà còn góp phần giúp ngày lễ 31/10 trở nên thú vị hơn.

Tam sao thất bản

Tam sao thất bản là một trong những trò chơi Halloween không thể thiếu cho dân văn phòng hiện nay. Đối với trò chơi này, mọi người không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ cách chơi cũng khá đơn giản.

  • Chia thành hai hoặc nhiều đội tham gia với mỗi đội tối thiểu 4 đến 5 thành viên.
  • Trò chơi bắt đầu, mọi người đứng theo thứ tự. Tất cả người chơi đều bị bịt tai hoặc không được biết từ khóa của chương trình.
  • Người đầu tiên nhận từ khóa cần phải diễn tả hành động để truyền thông tin cho người tiếp theo.
  • Tiếp tục như vậy cho đến người cuối cùng. Đội nào có thành viên cuối cùng đoán đúng nhiều từ khóa nhất sẽ giành chiến thắng.

Game Halloween con mèo

Game Halloween con mèo thực chất là một trò chơi hóa trang được các bạn nữ vô cùng yêu thích. Các đội cần đề cử ra một người, những thành viên còn lại sẽ thể hiện tài makeup để biến đồng đội của mình thành mèo. Ban tổ chức sẽ trao giải cho đội chơi nào hóa trang đồng đội của mình thành mèo giống nhất.

Bịt mắt hoá trang

Để tăng thêm không khí vui vẻ và phấn khích cho ngày hội, mọi người đừng bỏ qua trò chơi Bịt mắt hóa trang. Thông qua trò chơi Halloween trên đây, nhiều tình huống “dở khóc dở cười” được diễn ra. 

Trò chơi sẽ gồm các đội tham gia thi đấu với nhau. Điểm độc đáo trong trò chơi chính là người trang điểm sẽ bị bịt mắt. Người được trang điểm sẽ dùng lời nói để hướng dẫn đồng đội của mình hóa trang theo yêu cầu của ban tổ chức.

Dunking – Đớp táo

Quả táo được xem như một loại hoa quả linh thiêng trong ngày lễ 31/10. Vậy nên, nhiều trò chơi liên quan đến quả táo cũng được diễn ra. Trong đó, Dunking là trò chơi Halloween được tất cả mọi người vô cùng yêu thích.

Với trò chơi này, một quả táo sẽ được cột vào sợi dây và treo giữa không trung. Người giành chiến thắng là người cắn được vào quả táo khi đang bị bịt mắt.

Trò chơi Halloween Ghost bowling

Nhắc đến Ghost bowling, nhiều người cảm thấy trò chơi Halloween này khá xa lạ. Thực chất, đây là trò chơi ném lon hay ném bowling quen thuộc mà giới trẻ yêu thích. Tựa game Halloween này khá thịnh hành tại nhiều nước châu Âu và châu Mỹ.

Ở trò chơi Ghost bowling, những chiếc chai bowling sẽ được trang trí với nhiều màu sắc bắt mắt và chồng lên nhau. Qua hai lượt thi đấu, đội nào ném rớt được nhiều chai bowling nhất sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Wolvesville – Ma Sói

Một trò chơi tiếp theo không thể thiếu trong ngày hội Halloween chính là Wolvesville hay còn được gọi là Ma sói. Đây là trò chơi đã quá thân quen với các bạn trẻ Việt Nam.

Tham gia vào tựa game Halloween trên đây, mọi người cần thể hiện kỹ năng diễn xuất đỉnh cao cùng tài suy luận tài tình để giành chiến thắng cuối cùng. Một điểm đặc biệt của game ma sói, mọi người không chỉ chơi trực tiếp mà còn có thể tham gia thông qua hình thức trò chơi Halloween online.

Truy tìm đồ vật mất tích

Lấy ý tưởng từ trò chơi Đi tìm kho báu, Truy tìm đồ vật mất tích trong ngày hội ma quái được các bạn trẻ hưởng ứng hết mình. Đây là tựa game Halloween có nhiều phiên bản và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nhiệm vụ chính của những thành viên tham gia trò chơi Halloween chính là tìm ra những món đồ mà ban tổ chức đã dấu đi. Qua hành trình khám phá và tìm kiếm, mọi người sẽ có cho mình những cảm xúc đặc biệt như lo sợ, bất ngờ cho đến phấn khích, vui mừng khi tìm ra kho báu của ban tổ chức.

Bữa ăn cuối cùng

Bên cạnh những tựa game đầy căng thẳng trên đây, Bữa ăn cuối cùng là trò chơi khá nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần thú vị trong ngày lễ Halloween. Mọi người sẽ được bịt mắt và thưởng thức các món ăn khác nhau về chủ đề ngày hội. Người dự đoán đúng nhiều món ăn  nhất trong trò chơi Halloween trên đây sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

Bịt mắt đoán đồ

Để nói đến trò chơi kinh hãi nhất trong ngày lễ Halloween chính là Bịt mắt đoán đồ. Tham gia trò chơi, thành viên sẽ bị bị mắt và dự đoán con vật hay đồ vật có bên trong hộp bí ẩn mà chương trình đưa ra. Người chiến thắng là người dũng cảm và đoán trúng nhiều đồ vật nhất.

Điểm thú vị của trò chơi Halloween Bịt mắt đoán đồ chính là sự bí ẩn, rùng rợn nhưng vô cùng kích thích. Tựa game trên mang đến cho người tham gia nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn vượt qua nỗi sợ của chính mình.

Giải cứu bí ngô

Nếu mọi người đang muốn tìm một trong chơi nhẹ nhàng và gia tăng sự kết nối với đồng nghiệp, bạn bè thì hãy thử ngay game Halloween Giải cứu bí ngô. Trong trò chơi, một vật dụng hoặc con mèo bông sẽ được đặt giữa hai thành viên.

Trò chơi Halloween đòi hỏi sự khéo léo, ăn ý giữa hai người với nhau để di chuyển đồ vật đến địa điểm được ban tổ chức chỉ định. Đội nào di chuyển được nhiều đồ vật nhất và không làm rơi sẽ nhận giải thưởng cao nhất từ chương trình.

Trò chơi Halloween Jinx

Tựa game tiếp theo mà mọi người không nên bỏ qua trong ngày hội là Halloween Jinx. Mỗi người chơi sẽ nhận được những từ khóa cấm và không được nói ra. Người tham gia trò chơi Halloween trên đây cần có sự cẩn thận và tinh tế để tìm ra từ khóa bị cấm của đối thủ.

Từ đó, người chơi cần sử dụng hết kỹ năng của mình để khiến đối thủ nói ra từ bị cấm trong danh sách. Với việc phát hiện ra từ bị cấm, người chơi cần hét lên “Jin” và chỉ về phía người đã nói. Người chơi nào trụ lại đến cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Cosplay Xác ướp

Ở các nước phương Tây, việc hóa thân thành những xác ướp trong ngày hội ma quái đã trở nên quá quen thuộc. Tận dụng hình tượng đó, trò chơi Halloween Cosplay Xác ướp đã xuất hiện.

Đối với trò chơi này cũng sẽ cần có các đội tham gia thi đấu với nhau. Mọi người hãy thể hiện hết tính thẩm mỹ cũng như sự sáng tạo của bản thân để cho ra một xác ướp độc đáo nhất. Đội nào có xác ướp được quấn chỉnh chu và đẹp nhất sẽ được ôm về giải thưởng từ ban tổ chức.

Trò chơi Halloween Chiếc ghế ma thuật

Âm nhạc là một trong những yếu tố giúp mọi người thêm phần thăng hoa hơn trong ngày hội ma quái. Cũng vì thế, các bạn trẻ cũng đừng bỏ qua tựa game Halloween liên quan đến âm nhạc có tên Chiếc ghế ma thuật.

Không chỉ trong dịp 31/10, trò chơi Halloween Chiếc ghế ma thuật còn xuất hiện trong nhiều ngày hội khác với cách chơi khá đơn giản. Khi âm nhạc được bật lên, mọi người cần giành cho mình một chiếc ghế. Người nào không ngồi được vào ghế sẽ bị loại.

Tương tự như vậy cho đến khi chỉ còn 1 chiếc ghế duy nhất. Người giành được chiếc ghế này khi âm nhạc kết thúc sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Vòi voi xoay vòng

Không chỉ Chiếc ghế ma thuật, vòi voi xoay vòng cũng là tựa game xuất hiện trong nhiều bữa tiệc của giới trẻ. Cũng chính vì vậy, trò chơi này cũng không thể thiếu trong một ngày hội lớn như Halloween. Để tham gia vào trò chơi Halloween trên đây, mọi người cần nắm các thông tin sau:

  • Gồm nhiều đội tham gia với mỗi đội tối thiểu 2 thành viên.
  • Một người trong đội sẽ tiến hành vẽ bức tranh, những người còn lại sẽ luân phiên xoay tại chỗ 5 vòng với tạo hình 1 tay bắt chéo thành hình con voi, tay còn lại chạm mũi.
  • Khi xoay xong, người chơi cần dự đoán hình trên bức tranh.
  • Đội đoán chính xác hình vẽ sẽ chiến thắng.

Văn bản kỳ quái

Nếu yêu thích những thể loại đánh đố thì anh em đừng bỏ qua tựa game Halloween văn bản kỳ quái. Tham gia vào trò chơi Halloween , mọi người sẽ phải sắp xếp và dự đoán dựa theo những từ ngữ ban tổ chức cung cấp.

Dựa trên những từ khóa đó, các đội chơi cần phải kể 1 câu chuyện hay 1 câu nói kinh dị để hoàn thành thử thách. Đồng thời, đây cũng là dịp để mọi người chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân khi gặp phải những hiện tượng siêu nhiên trong cuộc sống.

Trò chơi Halloween Witch Hat Memory

With Hat Memory là trò chơi Halloween khá mới lạ đối với các bạn trẻ tại Việt Nam. Về cách chơi tựa game trên sẽ có nét tương đồng với các trò chơi lật thẻ tìm vật giống nhau. Tuy nhiên, With Hat Memory được xem như phiên bản nâng cấp với độ khó cao hơn.

Trong thời gian quy định, người chơi cần tìm ra món quà mà ban tổ chức đã dấu bên dưới những chiếc nón phù thủy. Để tăng thêm phần kích thích, ban tổ chức cũng cài cắm thêm nhiều đồ vật như rắn giả, hình nộm, búp bê ma,… nhằm tạo bất ngờ cho người tham gia.

Với 20 trò chơi Halloween trên đây mà Blog Cốc Cốc chia sẻ chắc chắn sẽ góp phần giúp ngày hội của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Ngoài mục đích giải trí, những trò chơi trong ngày hội cũng góp phần không nhỏ trong việc mối quan hệ giữa bạn và những người thân, bạn bè, đồng nghiệp thêm gần nhau hơn.

Write A Comment