Khám phá

Nhạc Trung thu được các bạn trẻ Gen Z ưa chuộng nhất hiện nay

Nhạc Trung thu gồm những bài hát gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ Việt Nam. Những bài hát về Trung thu giúp tăng thêm bầu không khí ấm cúng và thân thuộc vào ngày hội Trăng Rằm. Để nắm rõ hơn về nội dung và cách tải bài hát Trung thu, mọi người hãy tham khảo bài viết sau.

Tổng hợp 15 bài hát Trung thu Việt Nam hay và ý nghĩa nhất hiện nay

Mỗi dịp Trăng rằm tháng Tám, những bài hát quen thuộc lại được các em nhỏ hát vang khắp phố phường. Trong số những bài hát về Trung thu hot hit hiện nay, bài viết sau đã tổng hợp 15 liên khúc phổ biến nhất, cụ thể gồm:

Chiếc đèn ông sao – Bài hát Trung thu được yêu thích nhất 

Cứ đến dịp Trung thu, bài hát Chiếc đèn ông sao lại được cất lên khắp ngõ ngách từ thành thị đến nông thôn. Đây được xem như bài hát quốc dân mỗi dịp trăng rằm mà bất kỳ ai cũng từng nghe đến một lần trong đời.

Bài hát là một trong những nhạc phẩm thiếu nhi được sáng tác năm 1956 bởi tác giả Phạm Tuyên. Ca khúc Chiếc đèn ông sao thường được sử dụng trong những tiết mục văn nghệ của các bạn nhỏ và còn được đưa vào sách giáo khoa âm nhạc Việt Nam và sách giáo khoa của Đức.

Liên khúc nhạc Trung thu mang đến sự vui tươi, nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, lời bài hát cũng miêu tả chi tiết quang cảnh gia đình sum vầy. Khi nghe bản nhạc này, mọi người sẽ cảm nhận ngay tình yêu thương và cả sự tự hào về dân tộc ta.

Rước đèn tháng Tám – Liên khúc Trung thu thân thuộc 

Bên cạnh Chiếc đèn ông sao, ca khúc Rước đèn tháng Tám cũng là một trong những bài nhạc Trung thu hay và quen thuộc đối với tuổi thơ của biết bao nhiêu người. Mỗi khi giao điều này vang lên, ai ai cũng sẽ cảm thấy háo hức với bầu không khí của mùa lễ hội đón trăng.

Nhạc sĩ Vân Thanh đã đưa cảm xúc sâu lắng và đầy chất thơ vào bên trong tác phẩm Rước đèn tháng Tám của mình. Mọi người dễ dàng bắt gặp bài hát tuổi thơ trên đây trong những chiếc lồng đèn điện ngân vang khắp mọi nhà vào mùa Trăng rằm.

Thằng Cuội – Ca khúc văn nghệ Trung thu

Khác với những bản nhạc Trung thu trên đây, ca khúc Thằng Cuội được cố nhạc sĩ Lê Thương sáng tác vào các năm 1950. Nội dung bài hát được lấy cảm hứng từ câu chuyện về người đàn ông trèo lên cây đa trong truyền thuyết xưa.

Bài hát đã diễn tả chi tiết khung cảnh Trung thu tuy thiếu thốn nhưng vẫn thể hiện được niềm vui và tiếng cười trong từng lời ca. Hình ảnh chị Hằng, chú Cuội trong ký ức tuổi thơ được miêu tả sống động trong các lời nhạc trong bài Thằng Cuội. 

Không những thế, đây được xem như một “tấm vé” giúp người nghe được trở về ngày Trung thu tuổi thơ. Mọi người sẽ được hòa mình giữa khung cảnh thiên nhiên ngày trăng rằm với không gian làng quê êm đềm và bình yên.

Ông Trăng xuống chơi – Bài hát Trung thu hay

Trong những bài nhạc Trung thu phổ biến từ trước đến nay, Nhạc phẩm Ông trăng xuống chơi của nhạc sĩ Phạm Duy lại khá ít người biết đến. Tuy nhiên, đây cũng là ca khúc không thể thiếu trong các mùa lễ hội Trăng rằm.

Bài hát như một lời mời gọi của các bé trẻ thơ rủ ông Trăng xuống chơi với mình. Những hình ảnh trong đời sống hằng ngày đã được nhạc sĩ Phạm Duy đưa vào trong lời nhạc đậm chất thơ của mình để tăng thêm sự gần gũi.

Không những thế, các câu từ trong từng lời hát được chau chuốt một cách vô cùng tỉ mỉ và tinh tế. Nhạc sĩ đã sử dụng khá nhiều từ dân gian vào trong câu hát giúp bản nhạc mang đậm nét truyền thống và hình ảnh con người Việt được miêu tả vô cùng rõ nét.

Vầng trăng cổ tích – Bản nhạc Trung thu thời học sinh 

Vầng trăng cổ tích là một trong số ít những bài hát về Trung thu được đưa vào chương trình giảng dạy cấp tiểu học. Với giai điệu vui tươi cùng ca từ đầy ý nghĩa, bài hát nhanh chóng được rất nhiều bạn thiếu nhi yêu thích.

Nội dung bài hát xoay quanh những câu hỏi ngô nghê của các em nhỏ về chú Cuội và ông Trăng. Lời nhạc như mở ra trước mắt người nghe một như đang trên đồng ruộng mênh mông cùng cánh cò trắng. Giữa không gian màn đêm, ánh trăng rằm sáng cùng hình ảnh chú Cuội như bay xuống trần gian.

Tết suối hồng – Nhạc Trung thu bất hủ

Cũng trong các bài hát Trung thu hay nhất, mọi người cũng không thể nào quên được tác phẩm Tết suối hồng. Đây là một trong số hiếm hoi những bản nhạc về ngày hội rước trăng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Bài hát được xem như một món quà chứa đựng đầy tình cảm và nhiều ý nghĩa mà cố nhạc sĩ đã dành tặng các em nhỏ Việt Nam trong ngày hội đón trăng. Với giai điệu hồn nhiên, vui tươi, tràn đầy năng lượng càng giúp cho ngày tết Trung thu được trọn vẹn hơn.

Đêm Trung thu – Ca khúc ngắm trăng rằm

Đêm Trung thu là một trong những nhạc phẩm vô cùng độc đáo và khác biệt so với những liên khúc ngắm trăng hiện nay. Nhạc phẩm của tác giả Trương Phát chỉ vỏn vẹn với 4 câu thơ ngắn gọn và được lặp lại nhiều lần.

Với những câu hát ngắn gọn, mộc mạc đã giúp cho các em nhỏ dễ dàng nhớ ngay khi lần đầu nghe bài hát này. Cũng từ đó, bài nhạc Trung thu trên là một trong những ca khúc không thể thiếu trong ngày hội rước đèn.

Tác giả đã đem hình ảnh múa lân ví von thành những chú sư tử đang chạy vòng quay cùng các hình ảnh quen thuộc. Kết hợp cùng giai điệu vui vẻ, sôi động đã giúp Đêm Trung thu mở ra cho người nghe một bức tranh vô cùng rực rỡ.

Em đi rước đèn – Nhạc phẩm diễn văn nghệ Trung thu

Em đi rước đèn là một trong những liên khúc không thể thiếu trong các chương trình ca nhạc đón trăng rằm tháng Tám. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Vũ Đình Ân dành cho các bé mầm non nhân dịp trăng rằm tháng Tám.

Tác giả đã vô cùng tinh tế khi đưa những hình ảnh và hoạt động thân quen trong ngày rằm như bắn cung, đốt pháo hoa, múa hát,… vào trong ca khúc. Giai điệu bài nhạc Trung thu bắt tai và thể hiện một cách rõ nét về niềm vui, hớn hở của các bé trong ngày hội đón trăng rằm.

Vầng trăng yêu thương – Nhạc Trung thu hiện đại

Bên cạnh những bài nhạc Trung thu truyền thống, nhiều nhạc sĩ hiện nay cũng cho ra nhiều ca khúc mới để phù hợp hơn với giới trẻ. Trong số đó, Vầng trăng yêu thương của tác giả Lê Quốc Thắng được sáng tác năm 2021 được khá nhiều bạn trẻ yêu thích.

Sở hữu những ca từ trong trẻo như một bức tranh tuyệt đẹp về hình ảnh vầng trăng sáng lấp lánh trong ngày rằm. Không những thế, tác giả còn khéo léo đưa những cảm xúc, tình cảm gia đình và bạn bè vào trong từng ca từ của mình khiến bài hát thêm phần thắm thiết hơn.

Gọi Trăng là gì? – Nhạc trung thu mp3 ý nghĩa

Gọi Trăng là gì như một câu hỏi ngây ngô của những đứa trẻ khi ngắm mặt trăng từ trên cao nhưng không biết nên gọi như thế nào mới đúng. Ít ai biết rằng, bản nhạc Trung thu này có cùng tác giả với ca khúc “Bố là tất cả” chính là nhạc sĩ Thập Nhất.

Hình ảnh vầng trăng tròn vành vạch treo trên bầu trời qua đôi mắt của các em nhỏ trở thành các vật dụng thân quen hay cả người bạn thuở ấu thơ. Chính những sự thân thuộc đó đã khiến người nghe như được trở về những hồi ức còn nhỏ, chứa đựng nhiều cảm xúc, bồi hồi khi đón trăng.

Mừng trung thu – Top bài hát đón trăng có lượt nghe cao nhất

Mừng Trung thu là một trong những bài hát mô tả khá chi tiết về đêm hội Trăng rằm ở không khí thành phố nhộn nhịp, tấp nập. Bầu trời đêm trong bài hát được nhạc sĩ mô tả đầy đủ vừa có trăng, có sao. Ngay bên dưới, mọi người cùng nhau ca hát và phá cỗ đón mừng Trung thu.

Bài nhạc Trung thu trên đây khá ngắn gọn với lời thơ dễ nhớ giúp các bé thiếu nhi dễ dàng ngâm nga theo ngay. Bên cạnh đó, bài nhạc cũng nằm trong top các bài hát Trung thu được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cắc tùng cắc tùng – Liên khúc Trung thu nhẹ nhàng

Được ra mắt trong những năm gần đây, ca khúc Cắc tùng cắc tùng mang giai điệu hiện đại và dễ bắt tai. Nhạc phẩm được sáng tác bởi cặp vợ chồng Phương Thảo và Ngọc Lễ với mong muốn mang đến bản nhạc Trung thu không chỉ phù hợp với em bé nhỏ mà cả các bạn trẻ.

Vẫn là hình ảnh lồng đèn, ông trăng thân quen nhưng qua lời nhạc sẽ của tác giả mang đến một cảm giác rất khác. Mọi người sẽ cảm nhận được không khí lễ hội đón trăng của các em nhỏ ở các thành phố sẽ có phần sôi nổi và hào hứng hơn. Đây cũng là điểm đặc biệt khiến ca khúc thường có mặt trong các buổi diễn múa lân Trung thu.

Vầng trăng quê – Các bài hát Trung thu hot

Trái ngược với ca khúc Cắc tùng cắc tùng, Vầng trăng quê của nhạc sĩ Hoàng Lương lại mang nét sâu lắng hơn. Bài nhạc Trung thu diễn tả chi tiết về cảnh đẹp ngày trăng ở miền quê cùng sự mừng vui của các em nhỏ.

Hình ảnh ông trăng được miêu tả như một ngọn đèn soi sáng đường đi cũng mang đến nhiều ý nghĩa. Chưa hết, trong bài hát cũng thể hiện rõ nét về tình yêu quê hương, đất nước của các bé thiếu nhi. Có thể thấy, lời ca của nhạc sĩ Hoàng Lương có nội dung mang nhiều hàm ý sâu sắc.

Đếm sao – Ca khúc Trung thu phổ nhạc quốc tế

Đếm sao là một trong những bài nhạc Trung thu có nền nhạc nước ngoài được nhạc sĩ Văn Chung phối lại lời Việt. Qua đó, các bạn nhỏ lại có thêm một ca khúc hay trong tuyển tập các bài hát Trung thu Việt Nam.

Câu hát trong bài mộc mạc, khá dễ nhớ do được lặp lại nhiều lần. Ngoài các dịp Trung thu, Đếm sao còn được sử dụng như một bài hát ru các em nhỏ. Nhờ vậy, bài hát nhanh chóng nhận được sự yêu thích không chỉ các bé thiếu nhi mà cả những người trưởng thành và được truyền qua nhiều thế hệ.

Trăng thu – Nhạc trung thu mp3 được tải nhiều nhất

Cái tên cuối cùng trong top 15 bài hát Trung thu nhất định mọi người phải nghe chính là Trăng thu. Ca khúc vừa lạ vừa quen với các bạn trẻ giúp tăng thêm bầu không khí vui tươi và nhộn nhịp của ngày hội.

Ở phần điệp khúc “tùng dinh dinh tùng dinh” khá dễ nhớ giúp các em nhỏ dễ dàng thuộc ngay lần đầu nghe. Kết hợp cùng giai điệu da diết, nhẹ nhàng và sâu lắng khiến người nghe dạt dào cảm xúc trở về hồi ức tuổi thơ của mình.

Phương pháp tải nhạc Trung thu về máy tính hiệu quả nhất

Bên cạnh những trò chơi, hoạt động ăn bánh, uống trà bên gia đình, bạn bè thì âm nhạc vào ngày Trung thu là điều không thể thiếu. Với các bài nhạc Trung thu được tuyển chọn trên đây sẽ khiến bầu không khí ngày hội trở nên sôi động và hấp dẫn hơn.

Việc tải các bài ca trên đây về thiết bị điện tử cũng không hề khó. Trong số những phương pháp tải về hiện nay, việc tải bài hát Trung thu trực tiếp bằng Cốc Cốc được sử dụng khá phổ biến và vô cùng tiện lợi. Cụ thể hơn, cách tải bằng Cốc Cốc sẽ cần những bước sau đây:

  • Bước 1: Mọi người truy cập vào Cốc Cốc qua trình duyệt máy tính hoặc ứng dụng điện thoại của mình.
  • Bước 2: Vào trang web có bài hát hoặc Video mà bạn cần thực hiện tải về máy.
  • Bước 3: Chọn vào nút có biểu tượng nút tải về màu xanh lá cây và chất lượng mong muốn tải về.
  • Bước 4: Nhấn tiếp tục vào bảng trên màn hình để chọn vị trí cần lưu trên máy tính rồi nhấn nút Lưu.

Hoàn tất các thao tác trên, video hoặc đoạn nhạc bạn cần xử lý ngay lập tức. Thời gian tải bài hát Trung thu về sẽ được hiển thị chi tiết trên thanh công cụ, bên góc phải màn hình. Ngay khi việc tải về thành công, mọi người có thể truy cập vào tệp tin trên máy tính để nghe hoặc xem lại đoạn nhạc.

Lời kết

Thông qua những thông tin trên, mọi người cũng đã nắm bắt được top 15 những bài nhạc Trung thu được yêu thích nhất hiện nay. Để tải nhanh những bài hát về ngày hội trăng rằm mình yêu thích, bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết trong bài viết trên của Blog Cốc Cốc. Đây là cách thực hiện an toàn, đơn giản nhất và hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm:

Write A Comment