Tips công nghệ

Tìm hiểu về cách dùng Sora AI

Sora AI là trình tạo video đang gây chú ý trong thời gian gần đây. Chính bởi độ “hot” của công cụ này nên cách dùng Sora AI như thế nào cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về cách đăng ký và sử dụng công cụ AI này thì hãy cùng Cốc Cốc tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay nhé! 

Sora AI là gì? 

Sora AI là một mô hình trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi OpenAI. Công cụ này có khả năng chuyển đổi văn bản thành video sinh động, hấp dẫn chỉ trong vài phút. 

Phần mềm sora ai

Sora AI có thể tạo ra các video có độ dài tối đa 1 phút, đồng thời đảm bảo duy trì chất lượng hình ảnh và đáp ứng đúng yêu cầu của người dùng. Ngoài ra, Sora còn có thể tạo video từ hình ảnh tĩnh, mở rộng độ dài của video hoặc điền vào các khung trống. 

Cách đăng ký AI Sora như thế nào? 

Hiện tại, Sora AI vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chỉ các thành viên của nhóm red-team và các nghệ sĩ hình ảnh, nhà thiết kế, nhà làm phim được mời tham gia mới có quyền truy cập vào Sora.  

Do đó, cách đăng ký Sora AI cụ thể như thế nào sẽ được chúng tôi cập nhật ngay khi công cụ này được phát hành nhé.  

Tạo video bằng Sora AI 

phần mềm Sora AI vẫn chưa được phát hành công khai nên tất cả các thông tin về Sora chỉ được nhà phát triển mô phỏng qua video đưa ra thị trường. Cụ thể, Sora sử dụng mô hình khuếch tán, tạo video bằng cách bắt đầu với các khung hình đầy nhiễu hạt, độ phân giải thấp. Sau đó sử dụng công nghệ học máy để loại bỏ nhiễu qua nhiều bước và dần dần hoàn thiện video giống với mô tả trong yêu cầu.  

Cách dùng sora ai587-

Điểm đặc biệt của mô hình AI này là khả năng xem xét nhiều khung hình video một lúc, giúp giải quyết vấn đề giữa các đối tượng nhất quán khi chúng di chuyển trong video. Nhờ đó, Sora AI có thể tạo toàn bộ video cùng lúc thay vì dựng từng đoạn ngắn và ghép chúng lại như các công cụ khác.  

Nhìn chung, Sora là một mô hình khuếch đại thông minh, kết hợp nhiều kỹ thuật tiên tiến để tạo video chất lượng cao từ văn bản và hình ảnh. 

Cách sử dụng Sora AI hiệu quả 

Để sử dụng Sora AI một cách hiệu quả và tối ưu nhất, bạn có thể thực hiện theo quy trình cơ bản như sau: 

  • Xây dựng kịch bản chi tiết: Có một kịch bản càng cụ cụ thể, chi tiết sẽ giúp cho Sora AI hiểu rõ hơn về những gì bạn muốn thể hiện trong video và tạo ra sản phẩm đúng nhất với yêu cầu.  
  • Đưa kịch bản vào Sora AI: Sau khi hoàn tất kịch bản, bạn có thể nhập liệu vào Sora AI để tạo ra video. Mô hình này sẽ bắt đầu quy trình biến nhiễu tĩnh thành video hoàn chỉnh đáp ứng với nội dung kịch bản của bạn.  
  • Kiểm tra độ chính xác: Sau khi Sora AI cho ra sản phẩm, bạn nên kiểm tra lại độ chính xác và nhất quán của video. Bạn có thể điều chỉnh ;ại các câu lệnh hoặc thay đổi kịch bản để đạt được kết quả mong muốn. 

Sora AI hứa hẹn sẽ là một công cụ tiềm năng trong tương lai. Hy vọng mô hình này sẽ sớm được “trình làng” và mang đến nhiều trải nghiệm đột phá, mới mẻ. Theo dõi Blog Cốc Cốc để không bỏ lỡ những thông tin về cách dùng Sora AI nhé!

Xem thêm:

Write A Comment