Tips công nghệ

Các tính năng Zalo AI mới nhất năm 2024

Tính năng Zalo AI được tính hợp trong hệ thống công nghệ trí tuệ nhân tạo, giúp mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Những tính năng này sẽ là công cụ hỗ trợ bạn hiệu quả trong nhiều lĩnh vực. Bài viết sẽ cập nhật chi tiết hơn về các chức năng và cách đăng ký AI.

Zalo AI là gì?

Zalo AI là một tập hợp các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Công cụ được phát triển bởi VNG Corporation, một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, VNG đã tạo ra phần mềm thông minh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng trong kỷ nguyên số hóa. AI Zalo không chỉ là một công cụ công nghệ, nó còn là đại diện cho cuộc cách mạng AI và trí tuệ của người Việt.

Mục tiêu chính của phần mềm là nâng cao và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên nền tảng. Nền tảng được tích hợp các tính năng thông minh giúp người dùng thực hiện các tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tóm lại, Zalo AI là một công cụ thông minh đáng để trải nghiệm và khám phá. Phần mềm được tạo 100% bởi người Việt nên giao diện luôn phù hợp với thói quen và sở thích của người Việt.

Zalo AI có tính năng gì?

Công cụ được nhà phát hành tích hợp với nhiều tính năng hiện đại và đa dạng. Mỗi chức năng trên hệ thống đều đáp ứng được các yêu cầu của người dùng. Dưới đây là tổng hợp các tính năng nổi bật nhất của phần mềm.

Khả năng nhận diện khuôn mặt trong “tích tắc”

Toàn bộ hình ảnh của người dùng trên hệ thống đều được xử lý bằng công nghệ Computer Vision. Qua đó, khuôn mặt của bạn sẽ được thiết bị nhận diện và phân tích nhanh chóng.

Bên cạnh đó, tính năng nhận diện khuôn mặt còn giúp xác minh danh tính của người dùng thông qua hình ảnh hoặc video. Chức năng này giúp thúc đẩy khả năng tìm kiếm thông tin và người dùng tại Zalo AI nhanh và hiệu quả hơn.

Cung cấp các hình ảnh mô phỏng chính xác

Zalo AI không chỉ sở hữu khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh chóng, mà còn là kho lưu trữ nhiều tệp hình ảnh chất lượng. Người dùng trên hệ thống chỉ cần gõ các mục thông tin tìm kiếm cần thiết, AI sẽ lập tức hiển thị các hình ảnh tương tự theo yêu cầu của bạn.

Hỗ trợ dịch ngôn ngữ tự nhiên

Công cụ sử dụng công nghệ NLP giúp hiểu và và xử lý ngôn ngữ của người dùng nhanh chóng. Khi bạn tương tác với phần mềm qua giọng nói, công cụ sẽ tự động nhận diện và phân tích câu nói của bạn.

Sau đó, AI sẽ hỗ trợ dịch ngôn ngữ tự nhiên giúp tăng cường khả năng giao tiếp giữa con người và máy tính. Điều này làm cho các hệ thống máy tính trở nên dễ sử dụng và thông minh hơn trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Chuyển văn bản thành giọng nói

Với tính năng này, người dùng chỉ cần nhập đoạn văn bản cần chuyển vào ô nội dung tương ứng. Hệ thống sẽ tự động chuyển toàn bộ thông tin sang giọng nói. Đặc biệt, bạn còn có thể lựa chọn giọng vùng miền thích hợp để diễn đạt đoạn văn hiệu quả hơn như:

  • Giọng nữ miền Nam.
  • Giọng nam miền Nam.
  • Giọng nữ miền Bắc.
  • Giọng nam miền Bắc.

Bên cạnh đó, công cụ còn tích hợp thêm nhiều chức năng khác khi bạn bật chế độ chuyển đổi “Text to Audio Converter”. Một vài tính năng bạn có thể dùng để tăng hiệu quả của đoạn âm thanh, bao gồm:

  • Tốc độ nói nhanh hoặc chậm, các mức điều chỉnh từ 0.8 đến 1.2.
  • Chất lượng của tệp âm thanh được phát, tiêu chuẩn hoặc cao.

Khả năng trả lời và xử lý vấn đề cho người dùng

Zalo AI còn được tích hợp thêm công cụ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của người dùng. Khi bạn gặp vấn đề, bạn có thể đặt câu hỏi trên tính năng “Questions Answering” của phần mềm. Sau đó, AI sẽ dựa vào các dữ liệu thu thập được để trả lời câu hỏi của bạn.

Đặc biệt, các câu hỏi của người dùng có thể sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt. Trợ lý ảo Zalo vẫn có thể thấu hiểu được ngữ nghĩa trong câu hỏi của bạn, không bắt buộc phải dùng tiếng Anh khi hỏi.

Trợ lý giọng nói ảo đa năng

Voice Assistant là một tính năng Zalo AI không thể thiếu của mọi người dùng trực tuyến. Với chức năng này, bạn có thể thực hiện đặt các câu lệnh hoặc nhiệm vụ trực tiếp cho trợ lý ảo bằng giọng nói.

Đăng ký Zalo AI như thế nào?

Các tính năng Zalo AI luôn được đông đảo cộng đồng đón nhận và thích thú trong quá trình sử dụng. Để dùng được những chức năng trên hệ thống, bạn cần phải hoàn thành các bước tạo tài khoản sau:

  • Bước 1: Bạn cần phải mở trình duyệt mạng trên máy tính như Cốc Cốc. Sau đó, bạn truy cập vào trang web “zalo.ai
  • Bước 2: Giao diện thiết bị sẽ chuyển sang website dành riêng cho phần mềm AI Zalo. Tại đây, bạn di chuyển chuột đến và nhấn chọn vào mục “Login” màu xanh, nằm ở góc phía trên bên phải màn hình.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ xuất hiện một bảng thông báo đi kèm với mã QR. Trong lúc này, bạn mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và thực hiện quét mã.
  • Bước 4: Sau khi quét thành công, hệ thống sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản Zalo AI với thông tin truy cập theo tài khoản Zalo của bạn.

Sau khi đã vào được phần mềm, bạn có thể thoải mái trải nghiệm mọi tính năng được cung cấp bởi AI Zalo. Trong đó, một vài chức năng nâng cao sẽ phải trả phí, nếu bạn muốn sử dụng, hãy thanh toán theo mức AI Zalo giá được niêm yết trên website.

Kết

Bài viết trên của Blog Cốc Cốc là những thông tin cơ bản về phần mềm và các tính năng Zalo AI. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ đa năng, hãy thử đến và trải nghiệm miễn phí cùng hệ thống.

Xem thêm:

Write A Comment