Tips công nghệ

X là gì? Twitter là gì? Hướng dẫn đăng ký X cực nhanh

Là người dùng mạng xã hội, bạn chắc chắn phải từng nghe đến X (Twitter). Nổi tiếng toàn cầu và được nhiều người nổi tiếng sử dụng, X là gì và có những tính năng gì đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách đăng ký tài khoản X và sử dụng ứng dụng này nhé! 

X là gì? Twitter là gì? 

Twitter chính thức đi vào hoạt động từ tháng 07/2006 sau khi được ra mắt bởi các nhà sáng lập Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass. Twitter lấy cảm hứng từ “tweet” tiếng kêu của những chú chim và biểu tượng ban đầu của ứng dụng này cũng là chú chim xanh huyền thoại. Đến nay, Twitter đã trở nên phổ biến toàn cầu, có hàng tỉ tài khoản đăng ký và hàng trăm triệu người dùng hoạt động (số liệu ghi nhận từ sau năm 2020). Twitter cho phép người dùng chia sẻ những đoạn suy nghĩ ngắn, có giới hạn về ký tự, có thể kèm ảnh hoặc video (giới hạn thời gian và dung lượng) đây chính là đặc trưng của ứng dụng. 

Từ cuối năm 2022, Elon Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, thay đổi toàn bộ bộ nhận diện “chim xanh” nổi tiếng một thời. Twitter từ đó trở thành X, ảnh đại diện chim xanh đặc trưng cũng được đổi thành chữ X nền đen. Việc tái nhận diện này phản ánh tham vọng của Elon Musk để biến Twitter thành siêu ứng dụng đa năng, tương tự WeChat của Trung Quốc. 

Tính năng nổi bật của X

Các tính năng nổi bật của X (Twitter cũ) gồm có:

  • Tweet: Là hành động chia sẻ, phát biểu cảm nghĩ trên Twitter với thông điệp giới hạn tối đa 280, hiện năng đã được mở rộng thêm chức năng chia sẻ hình ảnh, video. Mỗi ngày có hơn 500 triệu lượt tweet được ghi nhận từ Twitter (số liệu từ 2020).
  • Retweet: Chia sẻ lại và bày tỏ quan điểm với các tweet bạn quan tâm
  • Reply: Bình luận vào các tweet của người khác
  • Like: Thể hiện sự ủng hộ, yêu thích đối với các tweet
  • Tìm kiếm các profile: Tìm kiếm những người dùng khác dưới dạng profile trên Twitter.
  • Theo dõi các profile: Khi bạn theo dõi một profile trên Twitter, bạn sẽ luôn nhận được thông báo về các hoạt động mới nhất của profile. Twitter là nền tảng được nhiều người nổi tiếng sử dụng, đa số các fan cũng sẽ gia nhập Twitter để theo dõi thần tượng của mình.
  • Tạo trend với hashtags: Khi có những vấn đề nổi bật được nhiều người quan tâm và muốn chia sẻ quan điểm, chúng sẽ được thể hiện dưới dạng hashtags Twitter. Càng nhiều tweet sử dụng hashtags càng chứng tỏ vấn đề đang rất trending.

Vì sao X được yêu thích sử dụng?

Với tính năng đặc trưng giới hạn các thông điệp được chia sẻ ở mức tối đa 280 ký tự, X (Twitter cũ) được ưa chuộng khi người dùng có thể chia sẻ và cập nhật thông tin với tốc độ nhanh chóng. Việc giới hạn ký tự khiến cho người dùng cần phải suy nghĩ cẩn thận hơn với các từ ngữ sử dụng, giúp các doanh nghiệp phát huy lợi thế với những thông điệp truyền tải ngắn gọn, vào đúng trọng tâm, phù hợp với hành vi xem nội dung của đại đa số người dùng mạng xã hội hiện nay.

X (Twitter cũ) còn được sử dụng bởi các chính trị gia, người nổi tiếng như một kênh phát ngôn chính. Vì vậy, nhiều người dùng sử dụng X để giữ kết nối, cập nhật thông tin từ thần tượng của mình.

Hướng dẫn cách đăng ký X

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản X trên điện thoại

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng X (Twitter cũ) trên điện thoại, chọn Tạo tài khoản. Sau đó, nhập thông tin đăng ký tài khoản bao gồm: Tên, Số điện thoại hoặc địa chỉ email và Ngày sinh > Chọn Tiếp.

  • Bước 2: Chọn Đăng kýNhập mã xác thực > Chọn Tiếp theo.

  • Bước 3: Đặt mật khẩu cho tài khoản của bạn > Chọn Tiếp theo.

  • Bước 4: Chọn ảnh đại diện hoặc chọn Bỏ qua bây giờ nếu không có nhu cầu.

  • Bước 5: Mô tả về Tiểu sử của bạn hoặc Bỏ qua bây giờ.

  • Bước 6: Đồng bộ danh bạ hoặc Không phải bây giờ nếu không có nhu cầu.

  • Bước 7: Chọn những danh mục được gợi ý hoặc Bỏ qua bây giờ nếu không có nhu cầu.

  • Bước 8: X (Twitter cũ) gợi ý cho bạn theo dõi, bạn có thể chọn Theo dõi hoặc bấm Kế tiếp để bỏ qua.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản X trên máy tính

Để đăng ký tài khoản Twitter trên máy tính, bạn truy cập trang chủ Twitter tại đây. Chọn Tạo tài khoản và thao tác tương tự như trên điện thoại.

Hướng dẫn cách đăng nhập X

Hướng dẫn cách đăng nhập X trên máy tính

Để đăng nhập X (Twitter cũ) trên máy tính, bạn cần truy cập website ứng dụng tại đây. Chọn Đăng nhập và nhập thông tin tài khoản để tiếp tục sử dụng ứng dụng, hoặc bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Apple.

Hướng dẫn cách đăng nhập Twitter trên điện thoại

Để đăng nhập ứng dụng X trên điện thoại, bạn truy cập vào ứng dụng, chọn Đăng nhập và thao tác tương tự như trên máy tính.

Các thuật ngữ trên X bạn nên biết

Nếu như bạn chưa sử dụng hoặc mới sử dụng X (Twitter cũ), bạn sẽ có thể lạ lẫm với một số thuật ngữ thông dụng sau đây:

  • Tweet và Retweet (RT): Tweet là đăng tải nội dung muốn chia sẻ đến người dùng khác và Retweet là chia sẻ lại các nội dung đã được Tweet.
  • Hat tip (HT): Là dấu hiệu công nhận tài khoản đầu tiên truy cập vào những thông tin bạn chia sẻ.
  • @: Được sử dụng khi bạn muốn nhắc đến hoặc tìm kiếm tên người dùng Twitter
  • List: Là một nhóm người dùng X theo chủ đề hoặc sở thích. Bạn có thể tạo List của riêng mình hoặc đăng ký List do người dùng khác tạo ra.

Xem thêm:

Write A Comment