Tips công nghệ

Vì sao cần xóa cache? Hướng dẫn chi tiết cách xóa cache trên Google Chrome

Máy đơ, lag, tốc độ tải web lâu là hiện tượng thường gặp khi sử dụng trình duyệt trong một thời gian dài. Tình trạng này gây gián đoạn công việc và khiến cho người dùng khó chịu.

Xóa cache trình duyệt có thể là giải pháp hiệu quả để cải thiện vấn đề này khi sử dụng trình duyệt. Xem ngay hướng dẫn chi tiết cách xóa cache Chrome trên mọi thiết bị và tăng tốc trình duyệt của bạn ngay thôi nào!  

Tại sao cần xóa Cache trên Google Chrome? 

Cache trình duyệt (browser cache) là bộ nhớ lưu trữ tạm thời các dữ liệu khi bạn sử dụng trình duyệt web. Các dữ liệu được lưu trữ bởi bộ nhớ cache bao gồm hình ảnh, âm thanh, các nội dung được tải xuống, HTML, CSS,…Việc lưu trữ chúng trong cache giúp tăng tốc độ tải khi bạn truy cập một trang web lần thứ 2 vì các file đã được lưu trữ trên trình duyệt của bạn.

Trong quá trình sử dụng Google Chrome, dung lượng cache sẽ tăng dần theo thời gian. Khi bộ nhớ cache bị quá tải, tốc độ tải web của trình duyệt sẽ bị giảm sút, gây nên tình trạng đơ, lag, không tải được web khi đang sử dụng trình duyệt và nghiệm trọng hơn là ảnh hưởng đến khả năng bảo mật của trình duyệt. Vì vậy, xóa cache trên Chrome là hành động nên làm để tăng tốc trình duyệt và nâng cao hiệu quả sử dụng. 

Hướng dẫn chi tiết cách xóa cache trên Google Chrome 

Cách xóa cache trên Chrome cho toàn bộ lịch sử duyệt web 

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome, chọn biểu tượng dấu 3 chấm trên thanh địa chỉ, chọn Xóa dữ liệu duyệt web hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Del 
  • Bước 2: Trong hộp thoại Xóa dữ liệu duyệt web, thiết phạm vi thời gian bạn muốn xóa cache. Sau đó tick chọn tất cả các nội dung và chọn Xóa dữ liệu. Như vậy là bạn đã xóa cache chrome cho toàn bộ lịch sử duyệt web thành công. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn chế độ nâng cao để xóa thêm một số nội dung khác. 

xóa cache chrome

Cách xóa cache trên Chrome cho từng trang web

  • Bước 1: Mở trình duyệt web Chrome, chọn biểu tượng dấu 3 chấm trên thanh địa chỉ, chọn Lịch sử.
  • Bước 2: Chọn dấu 3 chấm ở cuối mỗi trang web, chọn Xóa khỏi nhật ký. Như vậy là bạn đã xóa cache cho từng trang web thành công.

xóa cache chrome

Cách xóa cache Chrome trên điện thoại

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên điện thoại, nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải phía dưới màn hình, chọn Xóa dữ liệu duyệt web.

xóa cache chrome

  • Bước 2: Tick chọn các nội dung muốn xóa và chọn Xóa dữ liệu duyệt web.

xóa cache chrome

Câu hỏi thường gặp

Xóa cache có ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của tôi không?

Xóa cache Chrome chỉ mang tính chất tính chất xóa bộ nhớ lưu trữ dữ liệu cho các trang web, giúp tăng tốc trình duyệt web. Xóa cache không làm ảnh hưởng đến các dữ liệu cá nhân lưu trữ trên máy của bạn.

Làm thế nào để biết cache đã được xóa thành công?

Sau khi xóa cache, các nội dung hiển trị trong hộp thoại Xóa dữ liệu duyệt web đều trở về mức 0 hoặc Không có, đó là bạn đã xóa cache thành công.

Cách xóa lịch sử duyệt web trên Google Chrome

Để xóa toàn bộ lịch sử duyệt web trên Google Chrome, bạn làm tương tự theo hướng dẫn xóa cache. Tại phần phạm vi thời gian, chọn Từ trước đến nay và sau đó tick chọn hết tất cả nội dung đề xuất xóa trong phần Cơ bản và Nâng cao.

Xem thêm:

Write A Comment