Tips công nghệ

Ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất nên có để quản lý bản thân

Ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất nên có đang là chủ đề được các bạn trẻ vô cùng quan tâm hiện nay. Bước vào môi trường giảng đường, các tân sinh viên cần chuẩn bị cho bản thân những ứng dụng giúp hỗ trợ cuộc sống chính mình. Bài viết sau sẽ chia sẻ những phần mềm mà bạn nên sở hữu để nâng cao bản thân.

Dropbox – Ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất nên có

Dropbox là một trong những phần mềm hỗ trợ đắc lực cho các tân sinh viên khi bước vào giảng đường cao đẳng, đại học. Ứng dụng trên cho phép người dùng tạo một thư mục ngay trên máy tính của mình và tự động đồng bộ hóa lưu trữ trên phần mềm chỉ bằng một cú nhấn chuột.

Chưa hết, ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất cho phép mọi người sử dụng hoàn toàn miễn phí và chỉ hoạt động khi có kết nối internet. Không chỉ tài liệu, sinh viên cũng có thể lưu trữ hình ảnh và cả video của mình trên máy tính và cả di động.

Đây được xem như một nơi lưu trữ vô cùng an toàn và giúp bạn có thể tránh khỏi những vấn đề về virus. Một điểm thú vị khiến Dropbox được ưa chuộng chính là tính năng lưu trữ tập tin trong vòng 30 ngày. Nhờ đó, người dùng dễ dàng khôi phục dữ liệu nếu chẳng may xóa nhầm.

Dictionary – Ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh

Ngoài phần mềm lưu trữ thông tin, sinh viên cũng cần nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Trong những phần mềm hiện nay, Dictionary là ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất nên có và tải về. Ứng dụng mang đến những tiện ích nổi trội như sau:

  • Kho từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc khổng lồ: Ứng dụng sở hữu lượng từ vựng và cả cấu trúc lên đến 2 triệu định nghĩa. Kèm theo đó, phần mềm còn cung cấp những ví dụ chi tiết để mọi người hiểu sâu hơn.
  • Tính năng gợi ý mỗi ngày một từ mới: Phần mềm sẽ tự động gợi ý mỗi ngày một từ mới gồm cả phiên âm và cách đọc cho bạn. Nhờ đó, tân sinh viên sẽ có một lượng lớn từ thông qua công cụ hỗ trợ này.
  • Gợi ý thêm những từ đồng nghĩa và trái nghĩa: Hệ thống sẽ tự động gợi ý và đưa ra thêm nhiều ví dụ về từ những từ bạn đang tra. Qua đó, sinh viên sẽ được mở rộng thêm kiến thức mà không phải thao tác quá nhiều.
  • Hỗ trợ phiên âm theo cả Anh – Anh và Anh – Mỹ: Với những từ vựng bạn đã tra, Dictionary cung cấp cho người dùng cả 2 phiên bản Anh – Anh và cả Anh – Mỹ. Theo đó, người dùng có thể lựa chọn phiên bản phát âm phù hợp nhất với mình.

Kindle – “Hô biến” điện thoại của bạn thành một quyển sách

Không chỉ tiếng anh, các bạn sinh viên cũng nên trau dồi thêm cho bản thân thật nhiều kiến thức mới. Mọi người có thể tham khảo ứng dụng đọc sách online Kindle. Đây là ứng dụng phổ biến nhất thế giới với nhiều ưu điểm nổi bật như là:

  • Trải nghiệm đọc sách vô cùng tiện lợi: Chỉ với một chiếc smartphone, người dùng có thể đọc sách tại mọi nơi mình muốn. Sinh viên cũng có thể tải sách về và đọc dưới hình thức offline.
  • Thay đổi giao diện theo phong cách riêng: Ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất này mở rộng thêm nhiều tính năng linh hoạt. Qua đó, người dùng dễ dàng thiết kế giao diện tùy theo sở thích cá nhân một cách linh hoạt.
  • Lưu trữ tựa sách yêu thích dễ dàng: Không chỉ lưu trữ tựa sách yêu thích mà Kindle còn cung cấp thêm công cụ lưu trữ đoạn trích yêu thích của người đọc. Chỉ cần vào “My Notebook”, bạn có thể xem lại đoạn trích yêu thích của mình. 
  • Gợi ý thêm các tựa sách cùng thể loại: Hệ thống sẽ tự ghi nhận và gợi ý những cuốn sách tương tự dựa trên sở thích của khách hàng. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm kha khá thời gian để tìm và chọn cuốn sách phù hợp với mình.

TickTick – Ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất nên có

TickTick là phần mềm tiện ích giúp mọi người quản lý thời gian và công việc một cách trơn tru và hiệu quả nhất. Đây là ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất không thể thiếu để cải thiện bản thân. Một số lợi ích khi sử dụng phần mềm cụ thể gồm có:

  • Tiện lợi trong việc lên kế hoạch công việc: Phần mềm giúp người dùng nắm được những công việc cần thực hiện trong tương lai. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ thêm phần đánh dấu và xóa bỏ giúp bạn có thể nắm bắt các công việc mình đã hoàn tất.
  • Xây dựng thói quen một cách lành mạnh: Mọi người có thể tận dụng để điều chỉnh và xây dựng những thói quen, nhắc nhở hằng ngày thông qua TickTick. 
  • Chia sẻ những công việc cần làm cho bạn bè: Không chỉ phù hợp cho việc sử dụng cá nhân, ứng dụng còn có thể sử dụng cho hội nhóm. Bằng việc chia sẻ qua các nền tảng mạng xã hội, mọi người sẽ dễ dàng nắm bắt công việc của tất cả thành viên.
  • Thêm các sự kiện và ghi chú trực tiếp trên lịch: Phần mềm tự động đồng bộ những lịch hẹn hoặc ghi chú của bạn trên Gmail, iCloud, Siri,… Chỉ cần truy cập vào ứng dụng, sinh viên sẽ nhanh chóng nắm toàn bộ lịch trình của bản thân.

Phần mềm hỗ trợ tập trung Forest

Forest là phần mềm giúp người dùng hình thành thói quen tập trung thông qua việc trồng cây ảo. Với ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất này, bạn sẽ xây dựng được một cuộc sống tốt hơn thông qua các tính năng độc đáo sau:

  • Giảm sự lệ thuộc vào điện thoại của mình: Đây là công cụ hữu ích cho những sinh viên muốn có được sự tập trung cao và giảm bớt thời gian lướt điện thoại. Bằng việc thiết lập thời gian, ứng dụng sẽ theo dõi và cải thiện năng suất làm việc của bạn.
  • Xây dựng khu rừng cho riêng bạn: Với những lần tập trung thành công trong một khoảng thời gian nhất định, ứng dụng sẽ cung cấp một cây xanh trong khu rừng ảo. Đây như một phần thưởng mang giá trị khích lệ về tinh thần của các bạn sinh viên.
  • Hiểu rõ và quản lý thói quen của bản thân: Thông qua việc tập trung hằng ngày, bạn sẽ cải thiện rõ rệt việc học tập của mình. Ngoài ra, ứng dụng còn quản lý các thói quen và giúp bạn điều chỉnh chất lượng cuộc sống của chính mình ngày càng tốt hơn. 

App Coursera với các khóa học bổ ích 

App Coursera là ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất bắt buộc phải có. Với phần mềm trên, các bạn sinh viên sẽ được cập nhật nhanh những khóa học bổ ích từ máy tính, kinh doanh, dữ liệu, ngôn ngữ và nhiều chủ đề khác. Các khóa học sẽ được chia ra thành 2 loại chính gồm có:

  • Khóa học trả phí: Người dùng cần trả một mức phí để có thể tham gia các khóa học và nhận chứng chỉ. Tùy theo tổ chức, trường đại học và chứng chỉ mà giá thành sẽ có sự khác biệt nhất định.
  • Khóa học miễn phí: Ngoài các khóa học có trả phí, hệ thống cũng bổ sung một số chứng chỉ miễn phí và học bổng để tạo điều kiện cho các sinh viên có nguồn tài chính còn hạn chế. Tuy nhiên, các khóa học miễn phí thường giới hạn quyền truy cập cũng như bài giảng và tài liệu. 

Adobe Scan – App quét tài liệu đơn giản

Ngoài những ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất nên có trên đây, các bạn cũng đừng quên cập nhật ngay app Adobe Scan. Đây là công cụ sẽ giúp cho việc học và cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Những đặc điểm nổi bật mà ứng dụng mang lại gồm có:

  • Hỗ trợ Scan mọi thứ ở bất kỳ đâu: Ứng dụng cho phép người dùng Scan bất kỳ thứ gì lưu trữ trên điện thoại hoặc máy tính ở bất kỳ đâu.
  • Quét thông tin liên lạc qua danh thiếp: Chỉ cần sử dụng ứng dụng và quét qua danh thiếp, thông tin liên lạc của đối phương sẽ được lưu vào danh bạ của bạn.
  • Tìm và trích xuất văn bản thông qua OCR: Công nghệ OCR cho phép người dùng xuất những văn bản có trong các tấm hình. Chỉ cần vài thao tác, phần văn bản có trên hình ảnh sẽ được hiển thị một cách rõ nét.
  • Tìm kiếm thông tin và nội dung: Những thông tin và cả nội dung bạn cần tìm sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ với một lần quét. 

Kiểm soát chi tiêu dễ dàng với Money Manager

Để kiểm soát chi tiêu hợp lý khi bước chân vào giảng đường đại học, các sinh viên đừng quên cài đặt ngay ứng dụng Money Manager. Đây là ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất phù hợp với các thiết bị Android và mang đến khá nhiều tiện ích như là:

  • Cung cấp biểu đồ và thống kê nguồn tiền: Chỉ cần nhập các thông số chi tiêu hằng ngày, hệ thống sẽ tự động đưa ra biểu đồ và thống kê nguồn tiền một cách rõ ràng. Dựa vào các thông số đó, sinh viên sẽ nắm được tài chính và số tiền ra vào của mình một cách chuẩn xác.
  • Kiểm soát việc thu chi mỗi ngày của sinh viên: Thông qua các tính năng trong app, sinh viên sẽ nắm được chi tiêu của mình mỗi ngày. Từ đó, bạn dễ dàng điều chỉnh và cân đối chi phí một cách hợp lý hơn.
  • Tập thói quen tiết kiệm cho người dùng: Với việc nắm được chi phí mỗi ngày sử dụng, các tân sinh viên sẽ dễ dàng kiểm soát hành vi bản thân. Thông qua đó, người dùng cũng sẽ hình thành thói quen tiết kiệm cho mình.

MyFitnessPal – Đảm bảo sức khỏe cho bạn

Là một ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất yêu thích, MyFitnessPal có thể giúp người dùng cải thiện sức khỏe. Ứng dụng vô cùng hữu ích khi cung cấp nhiều tính năng đặc biệt giúp người dùng theo dõi sức khỏe và vóc dáng của mình. Các công năng chính của ứng dụng MyFitnessPal gồm có:

  • Đo lường lượng thức ăn đã tiêu thụ: Ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất này giúp bạn theo dõi lượng protein, chất béo, chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Từ đó, sinh viên có thể cân chỉnh việc ăn uống để phù hợp với cơ thể mình.
  • Theo dõi tiến trình và đưa ra lời khuyên: Qua việc theo dõi lượng thức ăn nạp vào, MyFitnessPal cũng sẽ đưa ra các lời khuyên phù hợp và lời nhắc tập thể dụng để đạt mục tiêu người dùng đã đặt ra.
  • Gợi ý những công thức nấu ăn phù hợp: Một tính năng thông minh khác của ứng dụng chính là cung cấp các công thức nấu ăn chất lượng. Những công thức được nghiên cứu từ các chuyên gia sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe như mong muốn.

HelloFresh – Hỗ trợ lên thực đơn cho “dân xa nhà”

Đối với các sinh viên xa nhà, HelloFresh là phần mềm bạn nên cài đặt ngay vào điện thoại của mình. Ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất sẽ đem đến những công thức nấu ăn tuyệt vời. 

Không chỉ cung cấp công thức nấu ăn, HelloFresh còn là ứng dụng giao đồ ăn tiện lợi. Mọi người có thể thay đổi nguyên liệu, số lượng bữa ăn, số người hoặc cả công thức theo ý thích. Chỉ cần vài thao tác, bữa ăn sẽ được giao đến tận tay của bạn một cách nhanh chóng.

Giải trí với trình duyệt Cốc Cốc

Sau những giây phút học tập và làm việc vất vả, bạn nên có cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi và giải trí chứ nhỉ? Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là một trong những điều khó nhất mà sinh viên năm 1 cần làm quen. Vậy, ứng dụng nào có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu giải trí của bạn?

Ứng dụng Cốc Cốc là trình duyệt web với nhiều tính năng thú vị và hữu ích. Bật mí nhỏ: đây đều là những tính năng được các bạn sinh viên khác sử dụng nhiều nhất trên Cốc Cốc đó.

  • Chặn quảng cáo: Tính năng mạnh mẽ nhất của Cốc Cốc là đây. Từ xem YouTube, đọc truyện, xem phim, bạn sẽ chẳng còn nhìn thấy quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm giải trí của mình nữa.

Chặn quảng cáo và cửa sổ bật lên hiệu quả

  • Nghe nhạc dưới nền: Làm thế nào để tắt màn hình mà vẫn nghe được nhạc trên YouTube, Facebook và nhiều website khác nhỉ? Cốc Cốc làm được hết nha.
  • Tải video: Sinh viên cần tải video từ nhiều nền tảng như YouTube, TikTok, Facebook và hàng loạt website trên mạng để xem offline hoặc phục vụ cho việc học tập. Với tính năng Tải nhanh trên Cốc Cốc, bạn chẳng cần thao tác phức tạp – chỉ cần một chạm là có thể tải video về máy ngay lập tức!

tải video trên điện thoại cốc cốc

Kết

Trên đây là những ứng dụng điện thoại sinh viên năm nhất nên có riêng cho mình mà Blog Cốc Cốc muốn chia sẻ. Bằng việc tải các app hữu ích này, cuộc sống tân sinh viên khi bước vào giảng đường cao đẳng, đại học sẽ trở nên dễ dàng và nhàn hạ hơn. Không những thế, thành tích học tập của các bạn cũng sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

Write A Comment