Tips công nghệ

Tổng hợp 7 tính năng nổi bật của NovelAI

Giới thiệu về NovelAI

NovelAI công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp ta biến những ý tưởng ban đầu đơn giản trở nên sáng tạo hơn. Với nhiều các tính năng nổi bật của NovelAI cho phép người dùng tạo hình ảnh với NovelAI bằng văn bản dựa trên yêu cầu mong muốn.

Ch cần nhập yêu cầu bạn muốn, NovelAI sẽ biến hoá ra đúng bức tranh đó cho bạn. Hãy thử nghiệm NovelAI free khám phá những tiềm ng vô tận của ứng dụng này qua bài viết dưới đây!

Các tính năng ni bt ca NovelAI

Sáng tạo nhân vật có chiều sâu

  

Nhân vật là linh hồn của một tác phẩm văn học, là cầu nối để tác giả truyền tải thông điệp và khơi gợi cảm xúc cho người đọc. NovelAI có thể cung cấp cho người dùng những ý tưởng và mô tả chi tiết, nhưng chính người dùng phải thổi hồn vào Character AI của mình. Điển hình là việc có thể tạo NovelAI Anime thông qua các bước sau: 

  • Bước 1: Mô tả, khái quát ý tưởng bản thân 
  • Bước 2: Lựa chọn phong cách cho nhân vật 
  • Bước 3: Thiết kế cho nhân vật Anime yêu thích (kiểu tóc, tính cách, trang phục,…) 
  • Bước 4: Lựa chọn background  
  • Bước 5: Chỉnh sửa thiết kế, thêm nhiều chi tiết cho nhân vật mà bạn muốn hướng đến 
  • Bước 6: Chỉnh sửa các thông số kỹ thuật như ánh sáng, độ mờ,… và hoàn thành.

Phát triển cốt truyện  

Tính năng nổi bật của NovelAI có thể kể đến là khả năng lưu trữ trong bộ nhớ hệ thống, ứng dụng sẽ ghi nhớ các ý tưởng trước của bạn đưa ra dựa trên các NovelAI prompt sau đó sáng tạo chúng độc đáo hơn. Ngoài ra, NovelAI cung cấp đa dạng các module AI theo từng chủ đề, phong cách khác nhau. Và bạn có thể chọn module phù hợp để phát triển cốt truyện theo hướng mà bản thân muốn.  

Mô tả bối cảnh 

Người dùng có thể tạo theo từng chủ đề khác nhau dựa trên ý tưởng bản thân và NovelAI sẽ phát triển ý tưởng đó hoàn thiện hơn. Qua đó, “double” từng bối cảnh đa dạng hơn mà không bị trùng lặp.

Viết lời thoại tự nhiên 

Với sự giúp đỡ của NovelAI, người dùng có thêm công cụ để cải thiện thêm vốn từ và cách viết cấu trúc câu chuẩn hơn. Nhờ vậy, giúp cải thiện văn phong cho tác phẩm của bạn. Novel AI tạo lời thoại tự nhiên, giúp hình ảnh của mỗi nhân vật bộc lộ tốt hơn để mỗi câu chuyện viết ra trở nên thu hút, chân thực.

Sửa lỗi trong văn bản 

NovelAI tính hợp sẵn chức năng kiểm tra lỗi sai chính tả và câu văn sai ngữ pháp, giúp bạn hoàn thiện các tác phẩm dễ dàng hơn. 

Học ngoại ngữ  

Novel AI giúp người học có thể trau dồi kỹ năng nghe, nói, đọc và viết qua đó bạn sẽ có thêm phương pháp mới học tập phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra, NovelAI sẽ phản hồi và đưa ra một số đánh giá để bạn có thể tham khảo và cải thiện cho lộ trình học tiếp theo. 

Sáng tạo những nội dung khác  

NovelAI hỗ trợ con người tạo ra những tác phẩm độc đáo, đa dạng, từ câu chuyện, bài báo, kịch bản, thơ ca,… Ngoài ra đối với các bạn yêu thích truyện tranh thì NovelAI anime là vùng đất tuyệt vời có thể giúp bạn hoá phép biến ra nhân vật theo đúng ý muốn.

Những điều cần lưu ý khi dùng NovelAI 

Việc sử dụng NovelAI free nói riêng hay những chatbot AI tương tự nói chung đều mang đến lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều cũng mang lại một số mối lo ngại đáng kể mà người dùng nên biết. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ bạn nên tham khảo khi sử dụng NovelAI:  

  • Giảm thiểu khả năng sáng tạo: Khi quá dựa dẫm vào NovelAI, người dùng dần đánh mất thói quen tư duy độc lập, khả năng nảy sinh ý tưởng và sáng tạo nội dung mới.  
  • Nguy cơ đạo văn: Việc sử dụng NovelAI mà thiếu kiểm soát có thể dẫn đến tình trạng đạo văn. Khi sử dụng các đoạn văn bản do AI tạo ra 100% và không qua chỉnh sửa, người sáng tác có thể đứng trước nguy cơ bị khiếu nại về việc sao chép sản phẩm của người khác.
  • nh ng đến cht ng tác phm: Vic s dng AI mt cách thiếu kim soát th dn đến vic sn xut ra nhng tác phm thiếu logic, ni dung hi ht thiếu chiu sâu cm xúc.

Phần kết

Bài viết trên đã liệt nhng tính năng ni bt ca NovelAI, công c h tr sáng to tiên tiến da trên nn trng trí tu nhân to. Nh NovelAI, ngưi dùng th đẩy nhanh quá trình sáng tác, m rng ý ng tha sc khám phá tim năng ca bn thân. Tuy nhiên, đ tn dng ti đa sc mnh ca công c này, người dùng phải sáng suốt sử dụng chọn lọc.

Xem thêm:

Character AI là gì? Cách sử dụng Character AI tiếng Việt

Write A Comment