Uncategorized

Creator Search Insights là gì? Tài khoản TikTok nào có thể sử dụng?

Nếu bạn từng bí ý tưởng, đau đầu không biết đăng gì lên TikTok, thì bạn không phải là người duy nhất. Khi TikTok càng trở nên phổ biến, càng nhiều nhà sáng tạo gặp phải tình trạng này và cảm thấy bế tắc trong việc tạo ra ý tưởng mới mẻ, hấp dẫn. 

May mắn thay, TikTok đã lắng nghe và ra mắt một công cụ giúp giải quyết vấn đề này: Creator Search Insights. Vậy cụ thể “Creator Search Insights” là gì? Công cụ này có sẵn ở Việt Nam chưa? Có cần tài khoản TikTok đặc biệt để sử dụng không? Hãy cùng Cốc Cốc Blog đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Creator Search Insights là gì

Creator Search Insights là một tính năng mới mẻ từ TikTok, cung cấp cho nhà sáng tạo nội dung những thông tin quan trọng về xu hướng tìm kiếm phổ biến trên nền tảng. Được thiết kế nhằm giúp creator bắt kịp sở thích của khán giả, công cụ này cho phép người dùng phân tích các chủ đề, từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm nhiều nhất, từ đó tạo ra nội dung thu hút và phù hợp hơn. 

Với Creator Search Insights, bạn có thể khám phá các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhưng ít được khai thác, giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và mang lại giá trị cho người xem. Công cụ này còn cung cấp các từ khóa mạnh mẽ để bạn tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và hashtag, cải thiện khả năng tiếp cận nhờ vào TikTok SEO. 

Tiktok creator search insight

Đọc thêm: Chi tiết cách sử dụng và tạo content viral với Tiktok Creator Search Insights 

Creator Search Insights có dùng được ở Việt Nam không? 

Creator Search Insights đã được TikTok ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2024, nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo dễ dàng nắm bắt xu hướng tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung. Tuy nhiên, công cụ này chỉ mới chính thức được triển khai tại Việt Nam vào tháng 8/2024, cho phép các nhà sáng tạo nội dung trong nước truy cập vào nguồn thông tin phong phú này.  

Tài khoản nào có thể sử dụng Creator Search Insights? 

Vì Creator Search Insights được thiết kế riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nghiệp, để sử dụng công cụ này bạn chỉ cần có tài khoản TikTok Creator hoặc TikTok Business. Tuy nhiên, một số tính năng như “Chủ đề follower tìm kiếm” sẽ chỉ hiển thị khi bạn đạt trên 1,000 người theo dõi. 

Subheading (A) ()Nếu bạn mới bắt đầu trên TikTok, hãy tập trung xây dựng lượng người theo dõi trước để có thể tận dụng tối đa các tính năng của Creator Search Insights. 

Creator Search Insights tác động thế nào đến chương trình Tiktok Creator Rewards? 

Creator Rewards là gì? 

Ra mắt vào tháng 2/2023, Creator Rewards (hay còn được gọi là Tiktok Creativity Program) là một chương trình của TikTok nhằm thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung độc đáo và chất lượng cao. 

Khác với TikTok Creator Fund, Creator Rewards mang đến cơ hội thu nhập tốt hơn. Dựa trên 4 tiêu chí (tính độc đáo, thời lượng xem, giá trị tìm kiếm, mức độ tương tác), chương trình khuyến khích các video dài hơn một phút để người xem có trải nghiệm sâu sắc hơn.  

so sánh tiktok creator reward và creator fund

TikTok Creator Rewards không chỉ mang lại thu nhập mà còn tạo động lực để bạn đầu tư vào nội dung hay và giữ chân khán giả. Nếu bạn muốn vừa sáng tạo vừa kiếm tiền trên TikTok, Creator Rewards là lựa chọn không thể bỏ qua! 

Tối ưu hóa thu nhập với Creator Rewards bằng Creator Search Insights 

Creator Search Insights không chỉ là công cụ khám phá xu hướng mà còn giúp các nhà sáng tạo tối ưu hóa thu nhập từ Creator Rewards. Bằng cách nắm bắt các chủ đề được tìm kiếm nhiều, creator có thể tạo ra nội dung phù hợp với sở thích người xem, tăng giá trị tìm kiếm và khả năng hiển thị video. Khi nội dung đáp ứng đúng xu hướng, TikTok sẽ ưu tiên phân phối rộng rãi hơn, gia tăng lượt xem và tương tác, giúp creator dễ dàng đạt tiêu chí Creator Rewards và tối đa hóa thu nhập từ nền tảng.  

Lưu ý: Hiện nay Creator Rewards Program mới chỉ cho phép sử dụng tại các khu vực như Mỹ, U.K, Brazil, Pháp, Đức, Nhật và Hàn Quốc.

Kết luận

Creator Search Insights mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, giúp họ nắm bắt xu hướng và tối ưu hóa nội dung để thu hút nhiều người xem hơn. Công cụ này không chỉ hỗ trợ tăng tương tác mà còn giúp tối đa hóa thu nhập thông qua chương trình Creator Rewards, đặc biệt hữu ích khi bạn có thể tạo ra nội dung đáp ứng đúng nhu cầu của khán giả. 

Xem thêm:

Write A Comment