Cập nhật sản phẩm

Ra mắt tính năng chặn quảng cáo, giúp tăng tốc độ tải web và tiết kiệm lưu lượng mạng

Mới đây, Cốc Cốc Mobile cập nhật phiên bản mới với tính năng Chặn Quảng cáo, giúp trình duyệt loại bỏ và không tải các quảng cáo khó chịu, từ đó tiết kiệm thời gian vào trang web và giảm chi phí sử dụng 3G/4G.

Hầu hết các trang web lớn và được truy cập nhiều nhất Việt Nam như vnexpress, phimmoi, kenh14, v.v. đều có rất nhiều quảng cáo. Điều này nhiều lúc dẫn đến tình trạng trang web load chậm, giật màn hình, loãng thông tin. Đặc biệt, khi người dùng truy cập các trang web này trên điện thoại, quảng cáo có thể bao phủ toàn bộ màn hình, gây cảm giác rất khó chịu.

Tính năng Chặn Quảng cáo của Cốc Cốc trên di động sẽ giải quyết được vấn đề này bằng cách nhận dạng các nguồn, link quảng cáo và tự động loại bỏ chúng đi. Vì vậy khi người dùng truy cập vào các trang web, trình duyệt sẽ không tải và hiển thị quảng cáo, tránh cho người dùng bị khó chịu và phân tâm.

Tuyệt vời hơn, chính vì Cốc Cốc Mobile tự động ngăn quá trình tải quảng cáo trên trang web, tốc độ tải trang web tăng đáng kể, tiết kiệm được thời gian lướt web của người dùng. Cốc Cốc đã thử nghiệm và so sánh tốc độ tải trang web của Cốc Cốc Mobile khi bật tính năng Chặn Quảng cáo với Chrome trên Android và Safari trên iOS, và phát hiện ra trung bình Chrome tải trang web chậm hơn Cốc Cốc 65.7%, còn Safari thì chậm hơn 12.4%.

So sánh tốc độ tải web giữa Cốc Cốc và Google Chrome
So sánh tốc độ tải web giữa Cốc Cốc và Google Chrome trên thiết bị Android

 

So sánh tốc độ tải web giữa Cốc Cốc và Safari
So sánh tốc độ tải web giữa Cốc Cốc và Safari trên thiết bị iOS

Ngoài ra, cũng vì tính năng này chặn quá trình tải quảng cáo, người dùng sẽ không tốn lưu lượng data vào mạng, tiết kiệm cho họ chi phí 3G/4G. Thử nghiệm đã cho thấy, trung bình Chrome Mobile tốn hơn 42.4% dung lượng mạng so với Cốc Cốc Mobile, trong khi Safari tốn hơn 70.8%.

So sánh dung lượng mạng cần tải giữa Cốc Cốc và Google Chrome
So sánh dung lượng mạng cần tải giữa Cốc Cốc và Google Chrome trên Android

 

 

So sánh dung lượng mạng cần tải giữa Cốc Cốc mobile và Safari
So sánh dung lượng mạng cần tải giữa Cốc Cốc mobile và Safari trên iOS

Vậy nên, có thể nói tính năng Chặn Quảng cáo là một bước cải tiến rất lớn của trình duyệt Cốc Cốc trên điện thoại. Vừa chặn các quảng cáo gây khó chịu khi người dùng lướt web, lại tăng tốc độ load trang web và tiết kiệm tiền vào mạng, tính năng này được dự đoán sẽ làm người dùng rất hài lòng.

Tính năng Chặn Quảng cáo được bật mặc định bật trên trình duyệt Cốc Cốc  phiên bản Android và iOS. Nếu Cốc Cốc trên máy bạn chưa có tính năng này, vui lòng cập nhật phiên bản mới nhất. Để tắt tính năng này trên trang web bạn đang xem, hãy nhấn vào biểu tượng “Chặn quảng cáo” trên thanh công cụ của Cốc Cốc Mobile. Để tắt hoàn toàn tính năng này trên mọi trang web, hãy vào phần cài đặt, tìm “Chặn quảng cáo” và tắt tính năng này đi.

Write A Comment