Cập nhật sản phẩm

Cách bật Chế độ tối giúp giảm mỏi mắt và tiết kiệm pin trên Cốc Cốc Mobile

Tháng 10/2021, Cốc Cốc Mobile chính thức đổi tên Chế độ ban đêm (Night Mode) thành Chế độ tối (Dark Mode). Đây là tính năng thay đổi giao diện trình duyệt từ nền sáng mặc định sang nền tối, giúp làm dịu mắt và tiết kiệm pin hơn khi bạn lướt web liên tục trong nhiều giờ.

Chế độ tối là gì?

Chế độ tối là một tính năng đã ra mắt trên Cốc Cốc Mobile từ năm 2019, cho phép bạn linh hoạt thay đổi hệ màu của giao diện trình duyệt theo sở thích. Khi Chế độ tối được bật, giao diện ứng dụng sẽ chuyển từ văn bản và icon màu tối trên nền sáng, sang văn bản và icon màu sáng trên nền tối. Khi tắt, giao diện sẽ trở về Chế độ nền sáng (Light Mode) như thông thường.

Đặc biệt trên phiên bản dành cho Android, chế độ này còn được áp dụng trên toàn màn hình trang web. Nghĩa là, ngay cả khi bạn truy cập các trang web chưa hỗ trợ giao diện tối, Cốc Cốc Mobile sẽ tự động phân tích các yếu tố giao diện và thay đổi hệ màu trên trang web sang Chế độ tối mà không làm thay đổi độ sáng màn hình cũng như màu sắc của các yếu tố nghe nhìn (hình ảnh, video…) trên trang web.

Nâng cấp tính năng Chế độ tối

Khi chuyển từ Chế độ nền sáng sang Chế độ tối, điều quan trọng nhất là hệ màu giữa văn bản và nền vẫn phải duy trì độ tương phản tối thiểu nhằm đảm bảo mức độ dễ đọc. Ngoài ra, các yếu tố nghe nhìn trên các trang web vẫn phải giữ nguyên chất lượng, không bị đảo màu.

Trong bản cập nhật mới nhất, Chế độ tối trên Cốc Cốc Mobile dành cho Android đã được cải thiện, cho phép chế độ này hoạt động chính xác, ổn định hơn trên nhiều loại trang web, đặc biệt là Top những trang web được người dùng truy cập nhiều nhất.

  • Tối ưu trải nghiệm đọc: Văn bản được hiển thị rõ ràng, có độ tương phản cao so với nền.
  • Tối ưu trải nghiệm xem: Các yếu tố giao diện, hình ảnh sắc nét, không có hiện tượng đảo màu (âm bản).

Sử dụng tính năng Chế độ tối trên Cốc Cốc Mobile 

Để bật/tắt Chế độ tôi trên Cốc Cốc Mobile, bạn chỉ cần thực hiện 02 bước như sau:

  • Chọn icon Hamburger Menu (3 dấu gạch ngang).
  • Chọn Chế độ tối.
Bật Chế độ tối_Dark Mode - Cốc Cốc Mobile
Ảnh: Bật/Tắt nhanh Chế độ tối trên Menu Cốc Cốc Mobile.

Hơn nữa, khi duyệt web ở Chế độ tối, bạn có thể tùy chỉnh thêm độ sáng trên trình duyệt như sau:

  • Tại màn hình duyệt web, chọn icon Kebab Menu (3 dấu chấm dọc).
  • Chọn Độ sáng.

Lưu ý: Tùy chỉnh Độ sáng trên trình duyệt không làm thay đổi độ sáng trên màn hình thiết bị của bạn.

Điều chỉnh Độ sáng - Chế độ tối_Dark Mode - Cốc Cốc Mobile
Ảnh: Truy cập tùy chọn Độ sáng trên Cốc Cốc Mobile.

Trên Android, bạn chỉ cần thay đổi độ sáng bằng cách điều chỉnh thanh kéo, do Cốc Cốc Mobile đã hỗ trợ Chế độ tối trên toàn màn hình duyệt web. Mặt khác, phiên bản trên hệ điều hành iOS chưa hỗ trợ điều này . Vì vậy, bạn có thêm một tùy chọn khác đó là Giảm màu sắc của trang. Khi bật tùy chọn này, độ bão hòa màu (saturation) trên màn hình duyệt web sẽ giảm, cho phép thiết bị phát ra ít ánh sáng hơn.

Lợi ích của chế độ tối

So với Chế độ nền sáng thông thường, Chế độ tối không chỉ tạo ra trải nghiệm “mới lạ” hơn, mà còn đem lại nhiều lợi ích đối với cả thiết bị và người dùng.

Đối với thiết bị

Bật Chế độ tối giúp tiết kiệm pin, đặc biệt với các thiết bị smartphone sử dụng màn hình OLED. Khi hiển thị màu đen, màn hình OLED sẽ tắt hẳn điểm ảnh hiển thị màu đen hoặc tiêu thụ ít năng lượng hơn ở các điểm ảnh này. Về lâu dài, điều này có thể góp phần tăng tuổi thọ pin cho thiết bị.

Đối với người dùng

  • Giảm mỏi mắt: Với độ sáng phát ra thấp hơn, mắt bạn sẽ thư giãn hơn khi nhìn vào màn hình liên tục trong nhiều giờ, đặc biệt là khi lướt web vào ban đêm.
  • Loại bỏ ánh sáng xanh: Giảm tác động của ánh sáng xanh lên giấc ngủ của bạn.
  • Tăng khả năng tập trung khi đọc văn bản: Văn bản màu trắng đặt trên nền tối giúp điều hướng mắt chú ý vào phần nội dung văn bản.

Bạn có phải là fan của Chế độ tối? Cập nhật ngay Cốc Cốc Mobile để trải nghiệm tính năng này nhé!

Write A Comment