Tips công nghệ

Kiki AI 2024 – Tính năng và cách cài đặt công cụ

Kiki AI – Công cụ tiên tiến của thời đại được phát triển bởi người Việt Nam. Phần mềm mang đến nhiều tiện ích cho các tài xế trong quá trình di chuyển và sử dụng. Bài viết dưới đây của Blog Cốc Cốc sẽ bật mí tất tần tật các thông tin về ứng dụng này.

Zalo AI Kiki – Hỗ trợ cuộc sống dễ dàng hơn

Kiki AI là một trợ lý ảo được phát triển bởi Zalo AI và ra mắt chính thức vào cuối năm 2020. Từ khi ra mắt, sản phẩm đã tạo nên cơn sốt mới trên thị trường nhờ khả năng tích hợp trên các phương tiện giao thông, nhất là ô tô.

Ứng dụng đã nhanh chóng bùng nổ khi mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và tiện ích cho người dùng. Sử dụng phần mềm trên ô tô không chỉ giúp đơn giản hóa việc lái xe, mà còn giúp giảm bớt áp lực, mang lại cảm giác thoải mái và an tâm.

Công cụ là một trợ lý ảo thông minh được tích hợp trên màn hình các phương tiện giao thông, cho phép người dùng tương tác và điều khiển bằng tiếng Việt. Tính linh hoạt này đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Tóm lại, trợ lý ảo Kiki chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mỗi chiếc ô tô. Với nhiều tính năng nổi bật, ứng dụng hỗ trợ người lái thực hiện các tác vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Kiki Zalo AI có những tính năng nổi bật nào?

Công cụ được thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi người Việt Nam. Do đó, các tính năng được tích hợp được tạo dựa trên nhu cầu sử dụng của người Việt, giúp mọi người dùng đều dễ trải trải nghiệm và khám phá nhanh hơn so với các phần mềm AI khác.

Kiki AI nhận thông tin và trả lời vấn đề qua giọng nói

Phần mềm có khả năng nhận diện và xử lý giọng nói tiếng Việt một cách xuất sắc. Người dùng có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào hoặc yêu cầu hỗ trợ thông qua giọng nói. Sau đó, trợ lý giọng nói Kiki sẽ nhanh chóng phản hồi với câu trả lời chính xác và đầy đủ.

Tính năng này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng cường sự tiện lợi trong việc tìm kiếm thông tin hay giải quyết các vấn đề hàng ngày. Bên cạnh đó, người dùng còn xóa tan được nỗi lo về vấn đề rào cản ngôn ngữ, không cần phải biết tiếng Anh cũng có thể dùng AI.

“Gọi” Wiki đơn giản bằng loa

Wikipedia là trình duyệt web chuyên cung cấp mọi thông tin nhanh và chính xác nhất hiện nay. Do đó, nhà phát hành đã sử dụng công nghệ 4.0 hiện đại để tích hợp Wiki vào tính năng của công cụ.

Khi người dùng muốn sử dụng Wiki, bạn chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói. Lệnh của bạn sẽ được truyền đến hệ thống thông qua loa của thiết bị. Sau đó, bạn có thể tra cứu các thông tin, kiến thức trên Wiki mà không cần đến những thao tác phức tạp.

Thông qua tính năng này, AI Kiki đã nhanh chóng trở thành một công cụ học tập và giải đáp thông tin hiệu quả. Mọi vấn đề và thắc mắc của bạn đều được tính năng Wiki hỗ trợ tra cứu nhanh chóng, rất thích hợp để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Kiki AI hỗ trợ tiện lợi cả trên Android và iOS

Android và iOS là hai hệ điều hành (HĐH) thông dụng và phổ biến nhất trên toàn thế giới. Hầu hết, mọi thương hiệu điện thoại đều hoạt động thông qua hai HĐH trên. Do đó, khi Zalo thiết kế Kiki Zalo AI đã tiến hành phát triển đính kèm theo phiên bản đa nền tảng.

Tức là, mọi dòng điện thoại dùng iOS hoặc Android đều có thể tải và sử dụng công cụ rất dễ dàng. Tính năng hỗ trợ đa nền tảng của app mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho mọi người dùng.

Cách xử lý trợ lý ảo Kiki từ A đến Á

Như đã giới thiệu, công cụ được phát hành bởi nhà phát triển Zalo và mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Do đó, nhu cần sử dụng phần mềm đang có xu hướng tăng cao. Dưới đây sẽ làm các bước cài đặt và sử dụng ứng dụng chi tiết.

Bước 1: Bạn sử dụng Android Auto hoặc Apple Carplay để giúp điện thoại kết nối với xe hơi thông qua. Khi kết nối, bạn cần phải mở Bluetooth của cả hai thế bị để đảm bảo kết nối thành công.

Bước 2: Bạn bật 1 bài hát bất kỳ trên trình duyệt website của Zing MP3.

Bước 3: Sau khi mở nhạc, bạn có thể thực hiện ra lệnh cho Kiki AI bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Bạn nhấn liên tục 2 lần vào nút chuyển bài hát trên vô lăng.
  • Cách 2: Bạn tìm kiếm và chạm vào biểu tượng “Âm thanh” được hiển thị trên màn hình tương tác của xe (không áp dụng với dòng xe không có màn hình).

Một số lưu ý khi sử dụng Kiki AI

  • Các bước hướng dẫn trên chỉ áp dụng khi bạn cài đặt công cụ đối với các dòng xe sở hữu đặc điểm sau:
    • Các dòng xe có màn hình chính hãng được thiết kế riêng theo thương hiệu của xe.
    • Các dòng xe không có màn hình tương tác.
  • Trong trường hợp, bạn muốn cài đặt AI trên màn hình DVD Android, bạn chỉ cần tìm và chọn “Tải” ứng dụng trực tiếp trên cửa hàng Google Play. Sau đó, bạn mở Zalo để quét mã QR. Cuối cùng, bạn thực hiện ra lệnh cho phần mềm thông qua 2 cách sau:
    • Bạn nhấn vào nút micro được thiết kế trên vô lăng của phương tiện giao thông.
    • Bạn chạm vào biểu tượng “Âm thanh” của phần mềm trên màn hình tương tác của phương tiện.

Tóm lại, Kiki AI là một công cụ hữu ích đối với người dùng và hỗ trợ nhiều tiện ích linh hoạt. Công cụ được thiết kế hoàn toàn dựa theo nhu cầu của người Việt, nên đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn trong quá trình sử dụng.

Write A Comment