Tips công nghệ

Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Viber hiệu quả

Khôi phục tin nhắn tính năng không còn xa lạ trên các thiết bị điện thoại hiện nay. Nếu bạn đang tìm cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Viber thì hãy cùng Cốc Cốc tìm hiểu ngay bài viết dưới đây! 

Có khôi phục được tin nhắn đã bị xóa trên Viber không? 

Sao lưu tin nhắn là cách giúp bạn đảm bảo dữ liệu không bị mất. Trong trường hợp tin nhắn vô tình bị mất, bạn có thể khôi phục lại chúng thông qua các bản sao lưu đã lưu trữ trên điện thoại hoặc bộ nhớ đám mây của Viber.

Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn đã sao lưu tin nhắn trước đó. Nếu không, việc khôi phục tin nhắn đã xóa sẽ trở nên rất khó khăn, thậm chí không thể.

Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Viber chi tiết

Nắm được cách sao lưu, khôi phục tin nhắn sẽ giúp bạn tránh được rủi ro mất các dữ liệu quan trọng. Vì vậy, cùng Cốc Cốc xem chi tiết cách thực hiện trong bài viết sau: 

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn Viber 

  • Bước 1: Cập nhật ứng dụng Viber lên bản mới nhất. Sau đó, mở ứng dụng và chọn biểu tượng dấu 3 chấm. Tiếp tục chọn vào phần Cài đặt. 
  • Bước 2: Tại mục Cài đặt > Chọn Tài khoản 
  • Bước 3: Chọn Sao lưu ngay và chờ đợi quá trình sao lưu hoàn tất 100%. Khi quá trình hoàn tất, tin nhắn của bạn đã được sao lưu an toàn. 

Khôi phục tin nhắn Viber ở iPhone 

Ngoài khả năng khôi phục tin nhắn trên máy tính. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng khả năng này để lấy lại thông tin quan trọng trên điện thoại iPhone. 

  • Bước 1: Để có thể khôi phục được tin nhắn trên thiết bị hệ điều hành IOS, bạn cần đảm bảo tài khoản Viber được liên kết với iCloud. Qúa trình này sẽ giúp tin nhắn từ bản sao được đưa lên iCloud. 

  • Bước 2: Mở app Viber, chọn biểu tượng dấu ba chấm > Chọn “Cài đặt”. 

  • Bước 3: Chọn Tài khoản > Sao lưu Viber > Tiến hành bấm sao lưu và chờ một lúc để dữ liệu của bạn được lưu vào iCloud.

Lưu ý: Bạn cần phải kết nối tài khoản Viber với tài khoản iCloud trước khi thực hiện quá trình sao lưu. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bước bên dưới để tiến hành sao lưu tự động:

  • Bước 1: Mở Viber lên, bấm vào nút ba chấm > Chọn Cài đặt. 
  • Bước 2: Chọn Tài khoản > Sao lưu Viber > Tự động sao lưu > Chọn sao lưu tự động trong thời gian trong khoảng thời gian mong muốn. 

Khôi phục tin nhắn Viber thiết bị Android 

Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu tin nhắn Viber của mình. Mở ứng dụng Viber, đi tới Cài đặt (Settings), chọn Sao lưu Viber (Viber Backup) và nhấn nút Sao lưu (Back up) để lưu tin nhắn của bạn. 

Khi bạn cần khôi phục tin nhắn đã mất, bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng Viber và cài đặt lại. Trong quá trình cài đặt lại, sử dụng tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập trên điện thoại. Bạn sẽ thấy tùy chọn khôi phục trong bản sao lưu. Chỉ cần chọn tùy chọn này để khôi phục tin nhắn cũ.

Hướng dẫn khôi phục tin nhắn Viber trên máy tính

Để có thể khôi phục tin nhắn thành công, bạn làm theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Viber trên điện thoại của bạn. Chọn biểu tượng “Thêm” để vào menu tùy chọn. 
  • Bước 2: Chọn biểu tượng mã QR để bắt đầu quá trình đồng bộ hóa. Trên máy tính, mở ứng dụng Viber và chuẩn bị quét mã QR từ điện thoại của bạn. 
  • Bước 3: Sử dụng điện thoại để quét mã QR trên máy tính, thiết lập kết nối giữa hai thiết bị. Chọn “Sync” để đồng bộ hóa quá trình. 
  • Bước 4: Nhấp vào “Đồng bộ” trên máy tính để hoàn tất quá trình sao lưu và khôi phục tin nhắn Viber. Đảm bảo rằng quá trình được hoàn tất để bảo vệ dữ liệu quan trọng của bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào mục “Settings” > “Viber Backup” > “Backing Up để cài đặt sao lưu.

Khôi phục tin nhắn khi đổi thiết bị 

Trong trường hợp bạn phải đổi thiết bị, có khôi phục được tin nhắn không? Để giải đáp câu hỏi này chi tiết, hãy tiếp tục tìm hiểu thông tin dưới đây: 

  • Bước 1: Đảm bảo bạn đã sao lưu tin nhắn Viber ở điện thoại cũ. Mở Viber trên điện thoại cũ, vào Cài đặt > Sao lưu và khôi phục.

  • Bước 3: Tải và cài đặt Viber từ Google Play Store hoặc App Store trên điện thoại mới
  • Bước 4: Mở Viber và nhập các thông tin tài khoản cần thiết như số điện thoại. 
  • Bước 5: Khi Viber hỏi liệu bạn muốn khôi phục dữ liệu từ sao lưu trước đó > Chọn Khôi phục > Khôi phục ngay.
  • Bước 6: Viber sẽ quét và khôi phục dữ liệu từ sao lưu trước đó, bao gồm tin nhắn và danh bạ, trên điện thoại mới của bạn. 

Cốc Cốc hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách khôi phục tin nhắn Viber chưa sao lưu. Tuy nhiên, cần thực hiện sao lưu, khôi phục theo các bước chúng tôi đã hướng dẫn để tránh làm mất dữ liệu.

Xem thêm:

Write A Comment