Tips công nghệ

Google Assistant là gì? Cách mở trợ lý ảo Google

Nhắc đến trợ lý ảo cá nhân thì Google Assistant là một cái tên cực kỳ quen thuộc với người dùng. Google Assistant được xem như một trợ lý thông minh giúp cuộc sống hàng ngày trở nên thuận tiện hơn. Trong bài viết này hôm nay Cốc Cốc sẽ giải đáp về Google Assistant là gì cách mở và sử dụng trợ lý ảo Google đơn giản nhất. 

Google Assistant là gì? 

Google Assistant là một trong những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực trợ lý ảo của Google. Sở hữu những tính năng thông minh, Google Assistant có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng. Chỉ với thao tác đơn giản điều khiển bằng giọng nói, các vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Trợ lý ảo Google đã nhanh chóng trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu với người dùng. 

google-assistant-la-gi(1)

Các tiện ích chính của Google Assistant 

Chúng ta vừa tìm hiểu Google Assistant là gì? Vậy trợ lý ảo này có những tiện ích gì mà trở nên phổ biến như vậy? Dưới đây là những tiện ích nổi bật nhất của Google Assistant bạn cần biết để sử dụng hiệu quả: 

  • Sử dụng giọng nói hiệu quả: Google Assistant được kết hợp với công nghệ AI giúp tăng khả năng tương tác. Nhờ đó, bạn dễ dàng điều khiển thông qua sử dụng giọng nói của mình. Trợ lý ảo này sẽ giúp bạn phân tích và giải đáp vấn đề nhanh chóng. 
  • Nhận dạng vị trí thông minh: Trợ lý ảo Google có khả năng nhận dạng vị trí rất thông minh và nhanh chóng. Chỉ cần thông qua giọng nói của bạn, trợ lý sẽ tự động tìm ra thông tin vị trí chính xác. 
  • Tích hợp đa dạng thiết bị: Đến thời điểm hiện tại, Google Assistant là trợ lý ảo được tích hợp nhiều thiết bị nhất. Điều này giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng trợ lý ảo này. 
  • Độ an toàn và bảo mật cao: Có thể nói tính bảo mật của Google Assistant rất cao. Các thông tin cá nhân hay giọng nói của bạn luôn được đảm bảo an toàn.  

Với những tiện ích thông minh này, Google Assistant sẽ giúp bạn mở ra một thế giới tiện ích. Đây thực sự là một trợ lý đa năng cần thiết trong cuộc sống của bạn. 

google-assistant-la-gi(2)

Xem thêm: Trợ lý ảo Alexa và những điều bạn cần biết   

Trợ lý ảo Google được hỗ trợ trên những thiết bị nào? 

Trợ lý ảo Google được tích hợp với đa dạng thiết bị. Để giúp Google Assistant có thêm nhiều tính năng hỗ trợ tốt cho người dùng. Google đã cho phép các nhà sản xuất thiết bị tích hợp trợ lý ảo Google. Nhờ đó, người dùng dễ dàng lựa chọn thiết bị để sử dụng Google Assistant. Những thiết bị hỗ trợ cho trợ lý ảo Google có thể kể đến như: 

  • Đối với thiết bị di động: Các dòng điện thoại thông minh thuộc hệ điều hành Android với phiên bản 5.0 trở lên. Còn với hệ điều hành iOS thì Google Assistant hỗ trợ phiên bản iOS 11 trở lên. 
  • Đối với các thiết bị thông minh khác: Trợ lý ảo Google cho phép hoạt động trên các thiết bị như: loa, tivi, thiết bị nhà thông minh,…  

trợ lí ảo google

Cách mở và sử dụng trợ lý ảo Google nhanh chóng 

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về các tiện ích cũng như thiết bị tương thích với Google Assistant. Trước khi sử dụng trợ lý ảo Google trên điện thoại, bạn cần thiết lập cài đặt cho Google Assistant. Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt trên điện thoại của bạn. Tiếp đến bạn chọn Google. 
  • Bước 2: Tìm chọn đến phần Chế độ cài đặt cho các ứng dụng Google. Bạn chọn vào mục Tìm kiếm, Trợ lý và Voice. 

google-assistant-la-gi(4)

  • Bước 3: Tiếp đến, chọn phần Trợ lý Google. Tiếp tục chọn Nhận dạng giọng nói. Tại đây, bạn kích hoạt bằng cách gạt thanh Ok Google sang phải. Tính năng nhận giọng nói cho trợ lý Google sẽ được bật. 

google assistant

  • Bước 4: Tiếp đến bạn cài đặt ngôn ngữ phù hợp. Chọn vào mục Ngôn ngữ và nhấn chọn Tiếng Việt (Việt Nam). Lập tức Google Assistant sẽ nhận dạng được ngôn ngữ bạn sử dụng. 

google-assistant-la-gi(6)

Vậy là chỉ với những thao tác đơn giản bạn có thể cài đặt được trợ lý ảo Google. Giờ thì bạn dễ dàng bật Google Assistant để sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Trên màn hình điện thoại bạn ấn và giữ nút Home để bật trợ lý Google. 
  • Bước 2: Giao diện trợ lý Google sẽ hiện ra. Giờ bạn hãy nói Ok Google hoặc Hey Google để kích hoạt trợ lý ảo. 

google-assistant-la-gi(7)

Với những cách thực hiện như trên thì bạn đã có thể sử dụng Google Assistant. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với trợ lý ảo này. 

Xem thêm: Tổng hợp công cụ trợ lý ảo 

Như vậy, bài viết hôm nay đã giúp bạn biết được Google Assistant là gì? Những tiện ích cũng như cách mở trợ lý ảo Google để sử dụng. Cốc Cốc hy vọng bạn sẽ sử dụng Google Assistant như người bạn đồng hành giúp cuộc sống thuận tiện hơn. Hãy bắt đầu trải nghiệm nhé! 

Write A Comment