Khám phá

FWB, ONS, 419 là gì và những điều bạn cần biết

Mối quan hệ FWB, ONS, 419 là gì? Là những từ ngữ có thể bạn đã nghe đâu đó trên mạng xã hội hay đời sống thường ngày. Các thuật ngữ trên chung quy đều chỉ đến các mối quan hệ mà những người tham gia đến với nhau vì nhu cầu tình dục. Trên tinh thần tự nguyên, cả hai thoả hiệp với nhau rằng mối quan hệ này chỉ dừng ở mức giải quyết nhu cầu sinh lý chứ không phát triển thành quan hệ yêu đương nghiêm túc. Để hiểu rõ hơn về những thuật ngữ này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây:  

FWB, ONS, 419 là gì?  

FWB nghĩa là gì? 

Mối quan hệ FWB – Mối quan hệ có lợi ích (FWB hoặc FWBR) là những mối quan hệ thích dành thời gian bên nhau nhưng không ràng buộc nhau. Các mối quan hệ này thường hẹn hò với tư cách bạn bè. Ngoài tình bạn, họ còn có mối quan hệ tình dục, nhưng họ không có bất kỳ cam kết hoặc kết nối cảm xúc nào liên quan đến các cặp đôi lãng mạn khác.  

ONS là gì?  

Trong hẹn hò, ONS viết tắt của “One Night Stand” – tình một đêm và đề cập đến cuộc gặp gỡ tình dục ngắn hạn, có sự đồng thuận mà không có kỳ vọng nào về mối quan hệ nghiêm túc trong tương lai. Đó là sự tương tác hoàn toàn dựa trên sự thân mật về thể xác, thường chỉ kéo dài một đêm. Họ đến với nhau qua trao đổi sở thích, cách nói chuyện, nên chủ yếu họ tập trung vào kết nối nhất thời chứ không phải cho lâu dài.  

419 là gì? 

Con số 419 là một cụm từ lóng trong tiếng Anh, 419 được phát âm là “four one nine”, nghĩa là “cho một đêm”. Vì vậy, việc nhắc đến con số 419 là hàm ý ám chỉ tình một đêm. Tình một đêm đề cập đến mối quan hệ tình dục chỉ kéo dài một đêm và được thúc đẩy bởi ham muốn tình dục hơn là cảm xúc. Thông thường, sau mỗi “cơn vui” như 419, cả hai sẽ không giữ liên lạc với nhau.

fwb ons 419 là gì 2

Nguồn gốc của FWB, ONS, 419  

Nguồn gốc FWB, ONS, 419

Các cụm từ này lần đầu tiên xuất hiện trong văn hóa đại chúng phương Tây vào cuối những năm 1990 và 2000, trùng với thời điểm diễn ra của “cuộc cách mạng tình dục”. Đây là thời kỳ cởi mở hơn về ranh giới giữa tình yêu và tình dục, không ràng buộc. Với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội và giao tiếp trực tuyến, sự lan rộng của thuật ngữ này ngày càng lớn  

Đối tượng nào phù hợp với các mối quan hệ này?  

Đối với mỗi người, nhu cầu tình dục sẽ khác nhau. Nếu đơn giản bạn theo chủ nghĩa độc thân và chỉ cần giải quyết nhu cầu tình dục, các mối quan hệ FWB, ONS, 419 này có thể phù hợp với bạn. Nhưng không có nghĩa nó phù hợp với tất cả những người khác. 

fwb

Trong một tình huống lý tưởng, cả hai bên liên quan nên hiểu và đồng ý rằng cuộc gặp gỡ chỉ nhằm mục đích là một trải nghiệm tình dục ngắn gọn, không mang tính cam kết. Giao tiếp rõ ràng và thỏa thuận chung là rất quan trọng để đảm bảo rằng cả hai bên hiểu và đồng ý về tính chất cũng như kỳ vọng của “cuộc chơi” này .  

Những điều bạn cần lưu ý khi bước vào mối quan hệ FWB, ONS, 419  

Nếu bạn tin mình có tinh thần thép khi không sợ sẽ mất kiểm soát cảm xúc thì có thể thử trải nghiệm đối mặt với “Redlag chính hiệu”. Sau đây là một số lưu ý khi bước vào các mối quan hệ này.  

  • Ảnh hưởng đến m : Khi bạn tham gia vào q nhiều vào mi quan hệ FWB y, có th sẽ thấy thoả mãn về nh dục nhưng bạn sẽ thiếu đi sự kết nối với mọi người. Từ đó, bạn sẽ cảm thy đơn  không còn hng thú trong việc yêu đương nữa. 
  • Tâm bất ổn: Khi bn l ny sinh tình cm vi h và bịTrap, điu đó s c đng xấu tới m trí của bn, gây ra trầm cảm, tự ti, rối loạn lo âu. 
  • Nguy ảnh hưởng sức khoẻ: Việc tham gia các mối quan hệ ngắn hạn này, người tham gia cũng không tìm hiểu được hết thông tin nguời kia, điều này dẫn đến một số nguy lây truyền qua đường tình dục 

Kết luận

Nhìn chung, các mối quan hệ “chóng vánh” này  sẽ vấp phải những ý kiến trái chiều. Hãy suy nghĩ kỹ càng và bảo vệ bản thân thật tốt khi tham gia bất kỳ một mối quan hệ nào, không chỉ riêng FWB, ONS, 419. Đừng quên ghé thăm Blog Cốc Cốc để cập nhật thêm nhiều bài viết về các hướng dẫn, thuật ngữ khác nhé ! 

Write A Comment