Cập nhật sản phẩm

Theo dõi tình hình dịch Corona trên Cốc Cốc Search

Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona cũng như tình trạng tin giả về dịch bệnh tràn lan trên Internet, gây hoang mang cho cộng đồng, ngày 10/2/2020, Cốc Cốc chính thức cho ra mắt trang thông tin về dịch Corona trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Với tiêu chí chuẩn xác, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí, trang thông tin này là địa chỉ đáng tin cậy nhằm giúp mọi người nắm rõ thông tin về dịch Corona cũng như cách thức bảo vệ bản thân, gia đình & cộng đồng trước đại dịch.

Cập nhật thông tin virus Corona trên Cốc Cốc Search

Trang thông tin về virus Corona cung cấp bức tranh toàn diện về virus Corona cũng như các số liệu, thông tin mới nhất về tình hình dịch Corona trên toàn thế giới, tại châu Á và ở Việt Nam. Đặc biệt, tất cả các thông tin trên trang này đều được dẫn trực tiếp từ nguồn chính thống của Bộ Y Tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như các đầu báo điện tử chính thống, uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay.

cập nhật dịch corona cốc cốc
Trang thông tin tổng hợp về dịch Corona trên Cốc Cốc Search

Với giao diện rõ ràng, trang thông tin này giúp bạn dễ dàng nắm bắt được toàn bộ thông tin mình cần về đại dịch. Phía bên trái hiển thị toàn bộ các thông tin về dịch Corona như triệu chứng, cách phòng tránh, các khuyến cáo từ Bộ Y Tế, số hotline của Bộ Y Tế và nút gọi trực tiếp từ điện thoại, danh sách các bệnh viện tiếp nhận theo từng tỉnh, cũng như các thông tin chính thống được cập nhật liên tục. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin về dịch bệnh đến người thân, gia đình & bạn bè để có biện pháp bảo vệ bản thân trước dịch bệnh này. Phía bên phải là khung số liệu vắn tắt về dịch Corona.

Ngoài ra, đi kèm với trang tin còn có một bản đồ cập nhật tình hình dịch bệnh này trên phạm vi toàn cầu, bao gồm số lượng người nhiễm virus Corona trên thế giới, tại châu Á và Việt Nam; số lượng người chết; số người được chữa khỏi hoàn toàn. Đặc biệt, trong khung thông tin này còn hiển thị số liệu theo từng tỉnh-thành phố tại Việt Nam. Để truy cập bản đồ này, ấn vào nút “Cập nhật tình hình” trên màn hình trang tin.

    bản đồ virus corona

Làm sao tìm kiếm thông tin dịch Corona trên Cốc Cốc Search?

Để tìm kiếm thông tin về dịch Corona trên Cốc Cốc Search, bạn có thể thao tác theo một trong những cách sau:

  • Cách 1: Truy cập ngay vào trang thông tin về virus Corona từ bài viết này tại đây.
  • Cách 2: Truy cập trực tiếp vào Cốc Cốc Search tại địa chỉ https://coccoc.com/search và tìm kiếm với các từ khóa có liên quan như “virus corona”, “coronavirus”, “corona virus”, “dịch corona”, ” nCoV”, “vi rút Corona”, “2019-nCoV”

Đặc biệt, khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc, bạn còn có thể cập nhật thông tin mới nhất về dịch Corona ngay trên tab mới trình duyệt với tính năng đọc báo cá nhân hóa, hoặc ấn vào biểu tượng “Cốc Cốc Search” trên thanh Sidebar bên trái (dành cho người dùng Cốc Cốc phiên bản dành cho máy tính) hay logo Cốc Cốc trên tab mới trình duyệt (dành cho người dùng Cốc Cốc phiên bản dành cho di động) để được chuyển ngay sang trang thông tin về virus Corona trên Cốc Cốc Search.

Hy vọng trang thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cập nhật chính xác, hữu ích để bảo vệ bản thân mình, những người thân yêu và toàn thể cộng đồng trước virus Corona.

Ngay từ bây giờ, bạn có thể trải nghiệm trang thông tin này, hay tải Cốc Cốc để cập nhật thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Có Cốc Cốc, chẳng sợ Corona!

Virus Corona là gì? Nguy hiểm như thế nào?

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (n-CoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Virus này ban đầu xuất hiện từ nguồn động vật nhưng có khả năng lây lan từ người sang người. Điều quan trọng cần lưu ý là sự lây lan từ người sang người có thể xảy ra liên tục. Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh.

Ngày 31/1/2020, WHO chính thức tuyên bố dịch virus n-CoV là tình trạng y tế KHẨN CẤP TOÀN CẦU

Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại Việt Nam.

Các triệu chứng điển hình của virus Corona n-CoV bao gồm:

  • Đau nhức đầu, khó chịu
  • Sốt cao (trên 38 độ)
  • Ho hoặc đau họng
  • Chảy nước mũi
  • Khó thở
  • Đau mỏi cơ

(Nguồn thông tin: Báo Sức Khỏe & Đời Sống)

Write A Comment