Tips công nghệ

Chi tiết cách đăng video lên YouTube cực đơn giản

YouTube là một trong những nền tảng video trực tuyến phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi giờ có hàng nghìn video được đăng tải trên nền tảng này. Vậy cách đăng video lên YouTube có đơn giản không? Cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng Cốc Cốc tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé! 

Cách đăng video lên YouTube 

Bạn có thể đăng video lên YouTube bằng điện thoại hoặc máy tính với các thao tác đơn giản, nhanh chóng. Cùng theo dõi cách thực hiện ngay sau đây nhé! 

Đăng video từ điện thoại 

Cách đăng video lên YouTube bằng điện thoại mà bạn có thể thực hiện ngay trên thiết bị của mình như sau: 

Cách đăng video lên Youtube bằng điện thoại

  • Bước 1: Mở YouTube trên điện thoại > Chọn mục “Bạn” ở góc dưới bên phải màn hình > Chọn “Video của bạn”  
  • Bước 2: Bấm “Tạo” > Chọn “Tải lên video” > Chọn video muốn tải lên từ thư viện điện thoại 
  • Bước 3: Tại mục Thêm chi tiết, bạn nhập đầy đủ các thông tin như: Tiêu đề, Nội dung mô tả, Chế độ hiển thị, Vị trí. Sau đó bấm “Tải lên” để hoàn tất quá trình tải video lên YouTube 

Đăng video từ máy tính 

Cách đăng video từ máy tính cũng khá đơn giản và dễ thực hiện, cụ thể như sau:  

  • Bước 1: Mở YouTube trên máy tính > Chọn biểu tượng máy quay tại góc trên bên phải màn hình > Chọn “Tải video lên 

Cách đăng video lên Youtube bằng máy tính

  • Bước 2: Nhấn “Chọn tệp” > Chọn video muốn đăng trong máy tính > Chọn “Mở 
  • Bước 3: Nhập các thông tin có trên biểu mẫu như: Tiêu đề, Mô tả, Chế độ hiển thị,.. > Chọn “Lưu” để hoàn thành cách up video lên YouTube trên máy tính. 

Cách đăng video lên Youtube bằng máy tính

Các mẹo tối ưu video hiệu quả 

Khi video được tối ưu hóa sẽ có cơ hội xuất hiện ở vị trí cao trên  kết quả tìm kiếm. Từ đó, video sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn. Dưới đây là một vài tips hiệu quả để tối ưu video: 

Sử dụng tiêu đề và mô tả hấp dẫn 

Đặt tiêu đề và viết mô tả video ấn tượng sẽ kích thích người xem click vào video của bạn, từ đó giúp gia tăng hiệu suất cho video. Đừng quên chèn từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan để tăng khả năng hiển thị video ở top đầu trên các công cụ tìm kiếm. 

Thêm thẻ và danh sách phát 

Sử dụng thẻ (tags) cũng là cách hiệu quả để tối ưu hóa video và thu hút thêm người xem. Bạn có thể gắn tag bằng từ khóa chính để  tăng thứ hạng từ khóa. Ngoài ra, cách này cũng giúp video của bạn xuất hiện ở phần đề xuất của YouTube thường xuyên hơn.  

Tạo danh sách phát video thật hợp lý theo chủ đề hoặc các nội dung liên quan để tăng view cùng lúc cho nhiều video. Đồng thời giúp giữ chân người xem lâu hơn trên kênh YouTube của bạn. 

Tương tác với người xem 

Sự tương tác là điều quan trọng để tạo sự kết nối giữa khán giá và người làm video. Đây cũng là một cách để tăng view YouTube hiệu quả. Các cách tăng tương tác trên YouTube có thể bao gồm: trả lời các bình luận về video của bạn, làm các video reaction, đưa ra thử thách, câu hỏi trên YouTube, ghim bình luận,… 

Chia sẻ video lên mạng xã hội 

Đừng quên chia sẻ video YouTube của bạn lên các mạng xã hội khác như: Facebook, Zalo, Instagram,… Điều này không chỉ giúp mở rộng độ phủ sóng cho video của bạn mà còn gia tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm Youtube.  

Cách đăng video trên YouTube thật đơn giản phải không? Hy vọng bạn sẽ có nhiều video đăng tải thành công đến với khán giả của mình. Theo dõi Blog Cốc Cốc để biết thêm nhiều tips hướng dẫn hữu ích được cập nhật mỗi ngày.

Xem thêm:

 

Write A Comment