Tips công nghệ

Canva AI là gì? Hướng dẫn sử dụng Canva AI cực đơn giản 

Hiện nay, Canva AI đã trở thành công cụ thiết kế phổ biến trên toàn thế giới. Nền tảng này giúp tối ưu hóa quá trình thiết kế. Đặc biệt Canva AI còn mang đến những trải nghiệm sáng tạo đột phá. Bài viết này sẽ khám phá chi tiết về Canva AI giúp bạn tạo ra những thiết kế ấn tượng chỉ trong vài phút. 

Canva AI là gì? 

Canva AI là một công cụ thiết kế trực tuyến bởi Canva. Tích hợp trí tuệ nhân tạo nên Canva giúp bạn tạo ra các thiết kế chuyên nghiệp nhanh chóng. Kể cả khi bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Canva AI là gì

Canva AI cung cấp nhiều tính năng hữu ích như tạo và chỉnh sửa bản vẽ, hình ảnh, video,… Các tính năng này được phân loại rõ ràng theo từng mục đích sử dụng. Điển hình như thiết kế đồ họa, tài liệu kinh doanh, mạng xã hội, và banner quảng cáo. 

Thêm vào đó, Canva AI còn có một thư viện phông chữ và hình ảnh phong phú. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và áp dụng vào thiết kế của mình. Công cụ này cũng hỗ trợ tìm kiếm hình ảnh theo màu sắc, chủ đề hoặc loại tệp. Từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trong công việc. 

Hướng dẫn cách tạo tài khoản AI Canva miễn phí 

Để sử dụng Canva AI, trước tiên bạn cần tạo một tài khoản cá nhân. Bạn chỉ cần đăng nhập email và mật khẩu để tạo tài khoản. Sau đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký nhanh chóng bằng cách kết nối tài khoản Google hoặc Facebook. 

Sau khi đã có tài khoản Canva, bạn có thể tạo ảnh AI trên ứng dụng này tại https://www.canva.com/vi_vn/tao-anh-ai/. Bạn chọn vào Tạo hình ảnh bằng AI và bắt đầu trải nghiệm. Bạn có thể nhập nội dung mô tả để Canva AI sáng tạo.

Tạo hình ảnh bằng AI

Ví dụ ở đây mình nhập một chú mèo con đang chơi và bấm Tạo hình ảnh. Sau đó Canva sẽ đưa ra kết quả cho bạn. 

Tạo hình ảnh AI từ Canva

Hướng dẫn cách sử dụng AI trong Canva 

Bộ công cụ Magic của Canva AI 

Hiện nay, Canva đang có nhiều bộ công cụ hữu ích. Điển hình là Magic Write. Đây là một tính năng nổi bật được tích hợp trong Canva. Tính năng cho phép bạn tạo quảng cáo cho các bài thuyết trình, trang web, mạng xã hội. Thậm chí là các thiết kế khác chỉ bằng cách nhập nội dung cần thiết. 

Magic Write

 Những tính năng nổi bật của Magic Write bao gồm: 

  • Gợi ý màu sắc tự động: Phát hiện và đề xuất các màu sắc phổ biến dựa trên nội dung đã nhập. 
  • Gợi ý font chữ: Giúp bạn tìm kiếm và lựa chọn font chữ thích hợp cho thiết kế. 
  • Tự động phát hiện hình dạng: Nhận diện được các hình dạng phổ biến trong nội dung đã nhập. 
  • Gợi ý hình ảnh: Giúp bạn tìm kiếm và chèn hình ảnh phù hợp vào thiết kế. 

Bộ công cụ Magic của Canva tích hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy. Thế nên tính năng có khả năng tự động phát hiện và đề xuất các ý tưởng thiết kế phổ biến. Cụ thể như màu sắc, font chữ, hình ảnh và hình dạng. Tất cả đều dựa trên nội dung mà bạn đã nhập vào. 

Bộ công cụ Brand Hub 

Ngoài công cụ Magic, Canva còn sở hữu công cụ Brand Hub. Sự cải tiến này đã mang đến những tính năng sau cho bạn khi sử dụng: 

  • Tạo và quản lý biểu trưng thương hiệu: Cho phép tạo và lưu trữ các biểu trưng thương hiệu. 
  • Quản lý bộ màu sắc thương hiệu: Lưu trữ và quản lý bộ màu sắc đặc trưng của thương hiệu. 
  • Lưu trữ và chia sẻ tài nguyên thương hiệu: Cho phép lưu trữ và chia sẻ các tài nguyên liên quan đến thương hiệu. 
  • Tạo mẫu thiết kế thương hiệu: Cung cấp tính năng tạo các mẫu thiết kế dành riêng cho thương hiệu. 

Brand Hub 

Brand Hub là công cụ hữu ích giúp bạn duy trì tính chuyên nghiệp và nhất quán cho thương hiệu của mình trong các thiết kế trên Canva AI. 

Những hạn chế khi tạo ảnh AI trên Canva 

Mặc dù Canva AI mang lại nhiều tiện ích nhưng công cụ vẫn tồn tại một số hạn chế. Hiểu rõ những hạn chế này sẽ giúp bạn tận dụng công cụ một cách hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu về những hạn chế khi vẽ AI trên Canva: 

  • Khi dùng AI trên Canva, bạn chỉ có 50 lần sử dụng miễn phí tính năng Magic Media. 
  • Người dùng Canva cho Đội nhóm, Canva Pro, Canva cho Tổ chức phi lợi nhuận, và Canva cho Giáo dục sẽ được sử dụng miễn phí 500 lần. 
  • Nếu mô tả văn bản của bạn không tạo ra hình ảnh, thì mô tả đó không thể thực hiện được. 
  • Số lần sử dụng còn lại sẽ được hiển thị ở bộ đếm. 
  • Magic Media chỉ nhận hướng dẫn từ nội dung bạn đã nhập; mô tả càng cụ thể, kết quả sẽ càng tốt. 
  • Công cụ hoạt động hiệu quả nhất khi sử dụng các cụm từ và từ khóa được mô tả rõ ràng. 

Xem thêm: 

Canva AI mang đến sự đổi mới trong lĩnh vực thiết kế bằng cách kết hợp trí tuệ nhân tạo. Việc tích hợp AI giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả làm việc của bạn. Với Canva, khả năng sáng tạo của bạn sẽ không còn bị giới hạn.

Write A Comment