Tips công nghệ

 Ẩn hồ sơ Tinder 2024 – Cách giúp bạn thoát khỏi những tìm kiếm lạ 

Ẩn hồ sơ Tinder hay chế độ ẩn danh được tích hợp vào app giúp đảm bảo an toàn tốt hơn cho người dùng. Với tính năng này, bạn có thể chặn được những tìm kiếm lạ và vẫn giữ được toàn bộ dữ liệu của tài khoản. Tham khảo thêm chi tiết tại bài viết để hiểu rõ hơn về tính năng này. 

Nguyên do nào khiến ngày càng nhiều người ẩn hồ sơ Tinder? 

Năm 2021, Tinder chính thức cho ra mắt chức năng mới chính là “Chế độ ẩn danh” trên toàn bộ hệ thống. Từ khi được tích hợp vào ứng dụng, tính năng luôn được nhiều người dùng đón nhận nhiệt tình. Hiện tại, số lượng người lựa chọn ẩn thông tin trên Tinder có xu hướng tăng dần. 

Điều khiến nhiều người lựa chọn bật “Chế độ ẩn danh” xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, người dùng thường sẽ ẩn thông tin của hồ sơ do những vấn đề dưới đây: 

  • Hạn chế sử dụng Tinder: Nhiều người chơi lựa chọn ẩn hồ sơ do bận rộn. Ví dụ như từ lịch trình công việc, học hành hoặc thi cử. Họ sẽ ẩn và hạn chế dùng ứng dụng trong một khoảng thời gian và quay lại khi rảnh. 
  • Tìm được đối tượng phù hợp: Khi đã tìm được nửa kia thích hợp và muốn dành thời gian nhiều hơn cho nhau. Do đó, các cặp đôi thường chọn ẩn hồ sơ trên Tinder. 

  • Cần bảo mật thông tin: Nhiều người dùng lo ngại thông tin cá nhân của họ bị quá nhiều người biết đến. Do đó, họ lựa chọn ẩn hồ sơ Tinder trong khoảng thời gian nhất định. 
  • Tạm thời không muốn hẹn hò trực tuyến: Chế độ ẩn danh giúp người dùng có thời gian thư giãn và thoải mái hơn. Đặc biệt khi không muốn dành thời gian để tìm kiếm đối tượng nữa. Hoặc, đang gặp vấn đề bất ổn trong mối quan hệ. 
  • Giảm các tương tác lạ: Một vài người lựa chọn ẩn vì không muốn bị người lạ làm phiền khi số lượng tìm kiếm và kết bạn lạ quá nhiều. Hoặc, các đối tượng chưa thật sự phù hợp với yêu cầu của họ. 
  • Điều chỉnh hồ sơ: Nhiều người dùng không thích bị người khác nhìn thấy. Hoặc, xem thông tin khi họ đang chỉnh sửa hồ sơ. Do đó, họ sẽ lựa chọn chế độ ẩn danh để đảm bảo không ai nhìn thấy quá trình này. 

Hướng dẫn chi tiết cách ẩn hồ sơ Tinder nhanh chóng 

Tính năng ẩn hồ sơ trên ứng dụng Tinder được thiết kế rất đơn giản. Điều này đảm bảo mọi người dùng đều có thể thao tác nhanh chóng. Nếu bạn chưa nắm được cách ẩn thông tin chi tiết, hãy tham khảo qua các bước hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Người dùng cần phải mở ứng dụng Tinder trên điện thoại hoặc website trước tiên. Sau đó, bạn tìm kiếm và nhấn vào biểu tượng “Hồ sơ” (Nằm ở góc dưới cùng phía bên phải của màn hình giao diện). 
  • Bước 2: Tại giao diện màn hình, bạn nhấn vào dòng chữ “Thiết lập” nằm ở góc bên trái và dưới hình ảnh đại diện Tinder. 
  • Bước 3: Giao diện sẽ chuyển đổi sang trang dành cho menu Cài đặt. Tiếp đó, bạn kéo chuột xuống phía dưới. Sau đó, nhấn chọn vào biểu tượng “Tắt” trong mục “Hiển thị tôi trên Tinder”. 

Sau khi thực hiện các bước trên, tài khoản Tinder của bạn sẽ bị ẩn trên hệ thống và người lạ không tìm thấy. Nếu bạn muốn mở lại trang thông tin, bạn chỉ cần thực hiện tương tự và đổi từ “Tắt” trong bước 3 thành biểu tượng “Bật”. 

Trong trường hợp, bạn không còn muốn sử dụng ứng dụng. Bạn có thể lựa chọn xóa tài khoản và toàn bộ hồ sơ của bạn sẽ bị mất vĩnh viễn. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng lại, bạn nên lựa chọn “Chế độ ẩn danh”. Điều này để đảm bảo toàn bộ dữ liệu đều được giữ nguyên. 

Ẩn và xóa hồ sơ trên Tinder có gì khác nhau không? 

Nhiều người dùng chỉ mới biết đến ứng dụng kết bạn – hẹn hò Tinder. Do đó, chưa nắm rõ sự khác nhau giữa xóa và ẩn hồ sơ Tinder. Trên thực tế, hai tính năng này được thiết lập với mục đích hoàn toàn khác nhau. 

Với ẩn hồ sơ, bạn chỉ ẩn toàn bộ các hiển thị liên quan đến tài khoản. Và không để người dùng khác tìm thấy, dữ liệu vẫn được giữ nguyên không bị mất đi. Còn với xóa tài khoản, toàn bộ dữ liệu tài khoản của bạn sẽ bị khóa khỏi Tinder ngay lập tức. 

Do đó, khi người dùng đã xóa thì không thể dùng lại tài khoản cũ của mình. Mà phải tạo một tài khoản mới nếu muốn sử dụng Tinder. Ngược lại, ẩn hồ sơ trên Tinder sẽ cho phép bạn tự do điều chỉnh tính năng “Tắt/Bật” theo ý muốn. Điều này giúp bạn ẩn hoặc kích hoạt tài khoản dễ dàng.

Hơn nữa, ẩn thông tin tài khoản Tinder sẽ không khiến bạn bị mất kết nối với mọi người. Bạn vẫn có thể nhắn tin và trò chuyện với những người quen. Đồng thời, các lượt thích và nội dung tin nhắn đều được giữ lại toàn bộ. Điều này khác hoàn toàn so với khi xóa hồ sơ Tinder. 

Ẩn hồ sơ Tinder là cách tốt giúp bạn giữ được liên lạc với mọi người. Đồng thời, bạn có thể tránh những tìm kiếm lạ khi không muốn kết thêm bạn mới. Mong rằng những chia sẻ trên của Blog Cốc Cốc đã giúp bạn nắm rõ hơn về ứng dụng. Qua đó, biết cách ẩn thông tin khi cần thiết.

Xem thêm:

Write A Comment