Tips công nghệ

5 trợ lý AI giúp viết email dễ dàng hơn

Bạn thường xuyên sử dụng email để làm việc? Bạn muốn quản lý hộp thư đến một cách chucông cụ viết email bằng aiyên nghiệp và khoa học hơn. Vậy đừng bỏ lỡ top 5 trợ lý AI viết email dưới đây, giúp bạn tận hưởng trải nghiệm sử dụng email dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Trợ lý AI là gì? 

Trợ lý AI là phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp con người thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như viết nội dung, chỉnh sửa văn bản, thực hiện cuộc gọi, trả lời câu hỏi,… Trợ lý AI sử dụng khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu những gì bạn yêu cầu và học hỏi từ những tương tác để trở nên thông minh hơn. 

Ưu điểm 

Với sự tiến bộ của công nghệ, các công cụ AI cũng ngày càng linh hoạt và cải tiến không ngừng. Sử dụng trợ lý AI cũng đem lại nhiều lợi ích cho người dùng như: 

  • Hỗ trợ 24/7: Trợ lý AI hoạt động 24/7. Do đó, bạn có thể sử dụng công cụ này bất kể là ngày hay đêm. 
  • Tiết kiệm thời gian: Trợ lý AI có thể tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại và thường xuyên. Giúp bạn tiết kiệm thời gian để tập trung vào những công việc quan trọng hơn. 
  • Tăng năng suất công việc: Nhờ sự trợ giúp của trợ lý AI, bạn có thể tăng tốc độ làm việc và hoàn thành được nhiều công việc trong ngày. Từ đó, hiệu suất công việc cũng được cải thiện hơn. 
  • Tiết kiệm chi phí: Trợ lý AI là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc thuê nhân viên, đồng thời giảm thiểu sai sót. 

Ứng dụng 

Trợ lý AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi, bởi nó mang lại tiềm năng trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, Giáo dục, Marketing, Sale,… Trợ lý AI không chỉ hỗ trợ thực hiện các tác vụ nhanh chóng, hiệu quả mà còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Từ đó giúp các cá nhân, doanh nghiệp tối ưu quá trình làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí và gia tăng hiệu suất. 

Các công cụ AI viết email hiệu quả

Dưới đây là gợi ý 5 công cụ AI hỗ trợ viết email tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua:  

Shortwave 

Shortwave

Shortwave là công cụ AI dành cho Gmail và Google Workspace, được thiết kế để biến email của bạn thành danh sách việc cần làm. Nhờ đó, bạn có thể quản lý và vận hành email chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Shortwave có sẵn trên các nền tảng như iOS, Android, Mac, Windows. 

Shortwave có sẵn bản miễn phí với những tính năng cơ bản nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bản trả phí chỉ từ 8,50$ để trải nghiệm nhiều tính năng hơn.  

Tính năng nổi bật: 

– Tự động phân loại các email thành nhiều nhóm để theo dõi và quản lý dễ dàng hơn.  

– Tóm tắt nội dung những email dài thành các ý chính. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng nắm được thông tin quan trọng thay vì phải đọc hết email. 

– Viết email nhanh chóng bằng giọng điệu và phong cách của bạn từ email bạn gửi. 

Microsoft Copilot Pro cho Outlook 

Copilot in Outlook

Copilot in Outlook là trợ lý AI của Microsoft giúp bạn làm chủ Outlook và quản lý toàn bộ hộp thư một cách hiệu quả nhất thông qua các tính năng như: viết email, tóm tắt email, lên lịch họp,… Hiện tại, Outlook Copilot chỉ hỗ trợ các tài khoản được đăng ký theo các địa chỉ email như: outlook.com, hotmail.com, live.com và msn.com. 

Copilot in Outlook hỗ trợ tốt trên các hệ điều hành phổ biến như Window, Mac, iOS, Android. 

Tính năng nổi bật: 

– Viết email dựa trên nội dung trước đó hoặc soạn email nháp theo prompt mà bạn đưa ra.  

Tự động tóm tắt những email có nội dung dài giúp bạn tiết kiệm thời gian đọc và nhanh chóng nắm được các thông tin quan trọng. 

– Phân tích và chỉnh sửa email bằng cách đưa ra các đề xuất nhằm cải thiện cách lỗi diễn đạt, ngữ điệu, giúp email truyền tải thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả. 

Superhuman 

Superhuman

Superhuman là công cụ tích hợp AI để quản lý email chuyên nghiệp đặc biệt khi sử dụng Gmail hoặc Outlook. Sở hữu nhiều tính năng thông minh như viết nhanh, tự động sửa lỗi và tóm tắt thông tin,… Superhuman AI giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.  

Tuy nhiên, Superhuman là một phần mềm trả phí. Để sử dụng dịch vụ này bạn cần phải chi trả từ 30$/người dùng/tháng.  

Tính năng nổi bật: 

– Tự động phân loại các email đến để bạn có thể tập trung vào những thông tin quan trọng nhất. 

– Tính năng đặt lời nhắc với các email chưa được trả lời hoặc thư đã tạm ẩn giúp theo dõi tiện lợi hơn. 

– Tạo phím tắt dễ dàng cho các từ, cụm từ để tăng tốc độ phản hồi email.  

SaneBox 

SaneBox

SaneBox là công cụ quản lý email AI giúp bạn tiết kiệm hàng giờ mỗi tuần khi sử dụng email. SaneBox sử dụng các thuật toán phức tạp và học máy để tự động sắp xếp email gửi đến vào các thư mục khác nhau dựa trên tầm quan trọng của chúng. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào giải quyết những vấn đề cần thiết hơn. 

Hiện tại, SaneBox cung cấp 3 gói dịch vụ. Mỗi gói có các tính năng và giới hạn tài khoản email khác nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ được phép dùng thử miễn phí 14 ngày trước khi đăng ký trả phí. 

Tính năng nổi bật: 

– Tự động lọc các email không quan trọng ra khỏi Hộp thư đến và thêm chúng vào các thư mục riêng có thể xem lại bất cứ lúc nào. 

– SaneBox lưu giữ tất cả các email bạn đã gửi mà không phản hồi trong thư mục SaneNoReplies. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi các email chưa phản hồi. 

– Loại bỏ vĩnh viễn những email gây phiền nhiễu khi kích hoạt  SaneBlackHole 

Mailbutler 

Mailbuter

Mailbutler là tiện ích mở rộng email dành cho Outlook, Gmail và Apple Mail. Mailbutler tích hợp trợ lý AI sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp bạn quản lý và làm việc hiệu quả trên email. 

Mailbutler cung cấp gói dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Tuy nhiên để sử dụng tính năng AI thì bạn cần phải đăng ký gói trả phí từ 14,95 USD/tháng. 

Tính năng nổi bật: 

– Soạn và tạo phản hồi nhanh chóng và chính xác. 

– Tóm tắt email dài dòng thành đoạn văn ngắn gọn giúp bạn nhanh chóng nắm được các ý chính. 

– Cải thiện chính tả và ngữ pháp trực tiếp khi bạn viết email. 

Nếu bạn thường xuyên sử dụng email để làm việc thì top 5 trợ lý AI viết email trên đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đừng quên đón xem các bài viết tiếp theo sẽ được cập nhật thường xuyên tại Blog Cốc Cốc.

Xem thêm:

Write A Comment